MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhiều nhãn hiệu nổi tiếng được bảo hộ tại Việt Nam

18-11-2017 - 10:00 AM | Thị trường

Với mục đích nghiên cứu, đánh giá, thu thập và tổng hợp thông tin, ý kiến từ các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp và đại diện sở hữu công nghiệp về những vướng mắc trong việc thi hành các quy định pháp luật Việt Nam. Bộ KHCN đã phối hợp với Hiệp hội Nhãn hiệu quốc tế (INTA) công bố kết quả dự án nhãn hiệu nổi tiếng.

Theo Thứ trưởng Bộ KHCN - Trần Văn Tùng việc được công nhận và bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng và sử dụng rộng rãi là nhu cầu cấp thiết của DN. Đối với các DN Việt Nam, nhu cầu này thường gắn với việc khẳng định uy tín, chất lượng của các thương hiệu còn đối với các DN nước ngoài, nhu cầu này còn gắn với mong muốn đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh.

Việc hợp tác giữa Bộ KHCN và INTA về “Xây dựng, triển khai các hoạt động phối hợp trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ” nhằm mục đích nghiên cứu, đánh giá, thu thập và tổng hợp thông tin, ý kiến từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan, chủ sở hữu nhãn hiệu, các doanh nghiệp và đại diện sở hữu công nghiệp về những vướng mắc trong việc thi hành các quy định pháp luật Việt Nam hiện hành liên quan tới việc công nhận, bảo hộ và thực thi quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng; hình thành hệ thống căn cứ lý luận và thực tiễn cho những đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật Việt Nam hiện hành về nhãn hiệu nổi tiếng.

Do vậy, kết quả của dự án “Bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng theo pháp luật Việt Nam - Thực trạng và giải pháp hoàn thiện” là công trình nghiên cứu công phu, chuyên sâu về nhãn hiệu nổi tiếng được tiến hành bởi các nghiên cứu viên độc lập với sự đóng góp, tham vấn về nội dung của các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Đặc biệt công trình nghiên cứu mang tính thực tiễn và hết sức sinh động bởi sự tham gia lần đầu tiên của một số các doanh nghiệp có các nhãn hiệu đã khẳng định được uy tín trên thị trường như: Nike, Vinamilk, Vinacafe, Tập đoàn BMW, Nike Việt Nam, Inter Ikea, Petrolimex… Báo cáo nghiên cứu được kỳ vọng là nguồn tài liệu tham khảo quan trọng đối với các chuyên gia trong xây dựng chính sách bảo hộ và thực thi quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam.

Theo Minh Hạnh

Lao động

Trở lên trên