TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Nhóm kĩ sư Việt du học tại Đức ra mắt ứng dụng gọi xe ABER, thu phí tài xế theo tháng, không tăng giá cước giờ cao điểm

09-06-2018 - 18:20 PM | Doanh nghiệp

Nhóm kĩ sư Việt du học tại Đức ra mắt ứng dụng gọi xe ABER, thu phí tài xế theo tháng, không tăng giá cước giờ cao điểm

ABER sẽ triển khai ABER travel để đem lại những trải nghiệm du lịch, tập trung vào các tour quanh thành phố, trước tiên là Sài Gòn.

Ngày 8/6, ứng dụng xe công nghệ ABER (Absolute Driver - Tài xế hoàn hảo), đã chính thức ra mắt tại TP HCM. ABER được phát triển bởi nhóm kỹ sư 8X, 9X người Việt du học tại Đức.

ABER sẽ tung ra 6 dịch vụ, đó là ABER bike (xe ôm công nghệ), ABER car (taxi công nghệ), ABER truck (xe giao hàng, xe tải), Aber travel (trải nghiệm du lịch), ABER Business (xe doanh nghiệp), ABER Express (Dịch vụ giao hàng). Trong thời gian tới, ABER sẽ ưu tiên phát triển mảng xe ôm công nghệ, taxi công nghệ trước.

Điểm khác biệt: Thu phí của tài xế theo tháng

Anh Giáp Hùng Cường, đồng sáng lập ABER chia sẻ, khi trò chuyện với các lái xe, những câu hỏi mà anh gặp phải là: Giá cước ABER có rẻ hơn so với các ứng dụng hiện tại không? Và phí app là bao nhiêu?

Với sự quan tâm này, ABER xây dựng chính sách về phí app khác biệt hẳn so với các đơn vị đang hoạt động như Grab, Mai Linh, VATO... Đó là chính sách thu phí của tài xế theo tháng. Khác với cả 3 người "hàng xóm" của ABER áp dụng việc thu phí tài xế bằng cách tính phần trăm của mỗi cuốc xe. Phía VATO có thêm phần mặc cả.

Cụ thể, nếu trong 1 tháng, tài xế xe ôm ABER chạy được dưới 500.000 đồng thì được miễn phí sử dụng app. Từ 500.000 - 1.499.000 đồng thì mức phí là 70.000 đồng. Từ 1.500.000 đến 1.999.000 thì mức phí là 150.000 đồng. Từ 2.000.000 - 2.999.000 đồng thì mức phí là 200.000 đồng. Trên 3.000.000 đồng thì mức phí là 300.000 đồng.

Còn với tài xế taxi thì dưới 4.999.000 đồng cũng được miễn phí sử dụng app.

Người sáng lập của ABER khẳng định, họ sẽ không tăng giá cước vào giờ cao điểm.

“Chúng tôi cạnh tranh với chính mình”

“Định hướng phát triển của chúng tôi là sẽ cố gắng phát triển những chính sách cho khách hàng, tài xế một cách tốt nhất để anh em lái xe có điểm tựa để hướng tới ABER. Chúng tôi không đặt mục tiêu cạnh tranh, thời gian đầu để phục vụ logistics (vận tải) nói chung”, anh Phú Phong, đồng sáng lập ABER cho biết.

Khi được hỏi kỹ thêm về câu chuyện cạnh tranh, Grab được các quỹ đầu tư rất nhiều tiền của, liệu ABER có đấu lại, anh Phú Phong cho rằng, ABER sẽ cạnh tranh với chính mình trước.

Theo anh Hùng Cường, chi phí vận hành ABER thấp sẽ là lợi thế. ABER có chi phí vận hành thấp do tinh gọn về công nghệ và đều tự xây các ứng dụng. Và ABER không sử dụng Google Map mà sử dụng ứng dụng riêng nên chi phí vận hành sẽ thấp.

Khi chúng tôi đề cập đến mục tiêu doanh thu của ABER năm 2018, anh Phong Phú từ chối tiết lộ thông tin này.

Một số thông tin mà lãnh đạo ABER cho biết thêm về dịch vụ này:

- Ưu tiên những lái xe đã từng lái xe công nghệ vì họ am hiểu app, biết cách phục vụ khách hàng. Còn những người khác sẽ trải qua khóa đào tạo.

- Bản đồ ABER do đội ngũ kỹ sư của ABER xây dựng, phát triển và hoàn thiện.

- ABER sẽ triển khai ABER travel để đem lại những trải nghiệm du lịch, tập trung vào các tour quanh thành phố, trước tiên là Sài Gòn.

- Từ ngày 9/6, tài xế có thể đăng ký làm đối tác của ABER.

Theo Thế Trần

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên