MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhựa An Phát: 9 tháng đầu năm đạt hơn 97 tỷ đồng lợi nhuận, tháng 10 chuyển sàn niêm yết

07-10-2016 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Sau 9 tháng đầu năm, công ty đạt 1.468 tỷ đồng doanh thu, hoàn thành hơn 70% kế hoạch năm 2016. Mức lợi nhuận đạt được là 97,3 tỷ đồng – hoàn thành 97,3% kế hoạch.

Theo thông tin từ CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (An Phat Plastic, mã chứng khoán: AAA), trong quý 3/2016, công ty đã hoàn thành vượt kế hoạch của quý này. Cụ thể, theo ước tính, sản lượng tiêu thụ trong quý này đạt 18.831 tấn – tăng 4,3% so với quý 2/2016. Doanh thu ước đạt 526,4 tỷ đồng – tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế ước đạt 35 tỷ đồng – tăng tới gần 76%.

Như vậy, sau 9 tháng đầu năm, công ty đạt 1.468 tỷ đồng doanh thu, hoàn thành hơn 70% kế hoạch năm. Mức lợi nhuận đạt được là 97,3 tỷ đồng – hoàn thành 97,3% kế hoạch năm 2016.

An Phát cũng cho biết, giai đoạn 1 của Nhà máy số 6 đã hoàn thiện vào tháng 6/2016 và hiện đang trong quá trình lắp đặt bổ sung máy móc, chạy thử và hoàn thiện dây chuyền sản xuất, thành phẩm trung bình đạt 300 tấn sản phẩm/tháng. Giai đoạn 2 của nhà máy này đã hoàn tất xây dựng nhà xưởng.

Được thi công đồng thời với nhà máy 6, nhà máy 7 đã hoàn thiện hạng mục tường bao và mái che, dự kiến hoàn thành và đi vào sản xuất trong quý 4 này.

Một vấn đề đang được nhà đầu tư trên TTCK chờ đợi đối với An Phát sau một thời gian cổ phiếu tăng tích cực là việc chuyển sàn niêm yết từ HNX sang HOSE. Công ty cho biết việc này đang trong quá trình hoàn thiện bổ sung hồ sơ và thực hiện các thủ tục cần thiết để hủy niêm yết trên HNX. Theo dự kiến, công ty sẽ hoàn tất chuyển sàn vào tháng 10/2016.

Mới đây, tại buổi gặp mặt nhà đầu tư, lãnh đạo của An Phát đã cho biết, mục tiêu của công ty là trở thành Công ty sản xuất bao bì màng mỏng số 1 Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận dự kiến khoảng 38%, chạm mốc doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 4.000 tỷ đồng và 300 tỷ đồng khi nhà máy số 6 và số 7 hoạt động hết công suất vào năm 2019.

Được biết, các khách hàng lớn của An Phát từ châu Âu, châu Mỹ cũng như Nhật Bản đều muốn tăng lượng đơn đặt hàng với định hướng chuyển hướng nhập khẩu từ các thị trường có mức giá cạnh tranh như Trung Quốc sang Việt Nam.

Cùng với đó, quý 4 hàng năm là thời gian hoạt động cao điểm do nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào các dịp lễ Tết. Do đó, An Phát đặt kế hoạch sản lượng cho quý 4 là 20.454 tấn, doanh thu 634 tỷ đồng và lợi nhuận là 42 tỷ đồng.

A.D

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên