TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Những điều bạn làm sau 8 giờ tối sẽ quyết định bạn là ai trong cuộc đời này

14-09-2017 - 16:34 PM | Sống

Những điều bạn làm sau 8 giờ tối sẽ quyết định bạn là ai trong cuộc đời này

Chắc hẳn các bạn đã nghe không ít những “truyền thuyết” về những người cực kỳ, cực kỳ thành công như: Họ thức dậy vào sáng tinh mơ, họ “chinh phục” thế giới trong khi những người khác chỉ đang quẩn quanh trong bếp. Vậy họ thường làm gì trước khi đi ngủ?

Sự thật là rất nhiều người cho rằng sự thành công trong sự nghiệp, cuộc sống chỉ được quyết định trong khoảng thời gian làm việc 8 tiếng đồng hồ, tuy nhiên chính thời gian vào buổi tối sau khi nghỉ làm mới chính là lúc bạn tạo ra sự khác biệt cho bản thân.

Chắc hẳn các bạn đã nghe không ít những “truyền thuyết” về những người cực kỳ, cực kỳ thành công như: Họ thức dậy vào sáng tinh mơ, họ “chinh phục” thế giới trong khi những người khác chỉ đang quẩn quanh trong bếp.

Tôi cũng cố gắng áp dụng những lời khuyên về những việc họ thường làm vào buổi sáng và sau đó tôi tự hỏi chính mình chẳng lẽ chỉ có buổi sáng là quan trọng thôi sao? Vậy còn những khoảng thời gian khác trong ngày sẽ tính sao? Những người thành công thường làm gì trước khi đi ngủ? Chắc chắn họ sẽ chẳng không ngồi xem các chương trình truyền hình tới tận 3h sáng rồi mới đi ngủ.

Vậy chính xác họ thường làm gì?

1. Đi dạo và thư giãn

Giám đốc điều hành của hãng Buffer, ông Joel Gascoigne có thói quen đi dạo dưới ánh trăng vào buổi tối để giảm căng thẳng. Ông cho rằng sau một ngày dài làm việc, bạn cũng nên sắp xếp thời gian để cơ thể thư thái và hãy “quẳng” mớ việc còn dang dở sang một góc khác để cơ thể và tâm trí có thể hồi phục.

Nếu bạn là người bận rộn và hay phải di chuyển, có lẽ đi dạo vào ban đêm sẽ rất thích hợp với bạn. Tốt nhất là bạn nên để điện thoại ở nhà và thật thư thái khi đi dạo để sẵn sàng cho một ngày làm việc hiệu quả phía trước.

2. Nói không với các thiết bị điện tử, mạng xã hội

Arianna Huffington là một nhà báo nổi tiếng và đồng thời cũng là một biểu tượng truyền thông lớn trên thế giới nhưng bà luôn khuyên mọi người hãy cho mình một khoảng trời tự do, thoát khỏi sự ám ảnh của các thiết bị điện tử.

Đã có một dạo Arianna Huffington phải đi cấp cứu do tham công tiếc việc dẫn tới kiệt sức. Sau đó bà mới nhận ra cái giá phải trả cho việc không quan tâm tới bản thân và gắn chặt với các thiết bị điện tử và mạng xã hội lớn như thế nào. Hiện tại, bà duy trì nếp sống lành mạnh, không cho phép sự hiện diện của bất cứ thiết bị điện tử nào trong phòng ngủ của mình.

Tương tự như vậy, bạn có thể hạn chế stress bằng cách ngừng check email khi đã về nhà, không xài các ứng dụng điện tử, “tự ngắt” mình ra khỏi thế giới của công việc. Và thứ duy nhất cần được hoạt động chính là chiếc đồng hồ báo thức của bạn.

Việc không dùng các ứng dụng hay thiết bị điện tử trước khi lên giường cũng giúp bạn ngủ ngon hơn bởi ánh sáng phát ra từ các loại điện thoại thông minh có thể khiến cơ thể bạn tiết ra các hormone gây mất ngủ.

3. Đọc sách

Hãy học hỏi tỷ phú thế giới Bill Gates. Ông đã đạt được những thành tựu to lớn trong nhiều mặt của cuộc sống chỉ bằng cách duy trì thói quen đọc sách mỗi ngày một tiếng đồng hồ bất kể có chuyện gì xảy ra.

Ngoài việc giúp nâng cao kiến thức cho bản thân, việc đọc sách còn là cách tuyệt vời để giảm căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy chỉ với 6 phút đọc sách, bạn sẽ giảm được tới 68% stress.

4. Lên sẵn lịch trình cho ngày mai

“Một ngày của tổng thống sẽ bắt đầu trước cả khi bình minh tới”. Câu nói nổi tiếng này là của Michael Lewis khi nói về tổng thống Obama. Ông Obama thường dành buổi tối để xem lại lịch làm việc của ngày hôm sau và lên thứ tự ưu tiên cho những việc bắt buộc phải làm. Bằng cách đặt mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và xử lý mọi thứ thật nhanh chóng.

5. Học hành

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thời điểm phù hợp nhất để học hỏi kiến thức mới là sau một ngày dài mệt mỏi.

Tác giả của cuốn sách: “The art of learning”, ông Josh Waitzkin đưa ra lời khuyên: “Bạn nên học những khái niệm mới, phức tạp vào cuối ngày bởi tiềm thức của bạn sẽ xử lý thông tin và giúp bạn nhớ lâu hơn trong khi bạn ngủ”.

6. Hãy viết ra những lo lắng của mình

Khi chuẩn bị đi ngủ, tâm trí của chúng ta như bị hút vào những vấn đề chưa được giải quyết, khiến chúng ta cứ trằn trọc, thao thức mãi không thôi. Chính vì vậy mà Brian Scudamore, giám đốc điều hành của 1–800-GOT-JUNK thường viết ra những điều làm ông phải suy nghĩ vào một tờ giấy trước khi đi ngủ.

Các nguyên cứu khoa học cũng chứng minh việc viết ra các vấn đề chúng ta gặp phải sẽ giúp làm giảm các suy nghĩ tiêu cực và cho chúng ta có cái nhìn toàn diện hơn về những gì đang phải đối mặt.

Thu Hoài

Theo Nhịp sống kinh tế/Global