MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Những điều làm nên “cốt cách” của Sài Gòn mà ai cũng thương, cũng nhớ

05-09-2019 - 19:30 PM | Sống

Sài Gòn - không đơn thuần là một địa danh, mà với nhiều người, nó đã trở thành lối sống. Một lối sống dù trải qua rất nhiều thay đổi vẫn có những điều đã trở thành bản sắc không hề trộn lẫn.

Nhìn từ bên ngoài, Sài Gòn trong suy nghĩ của nhiều người là một thành phố lúc nào cũng chuyển động, đầy tiếng ồn, khói, bụi, kẹt xe, với lối sống không ai biết đến ai với những con người lạnh lùng lướt qua nhau, cắm cúi mải miết với những công việc của riêng mình. Thế nhưng, cũng vẫn là lối sống bề ngoài lạnh lùng tưởng như chỉ biết mình mình đấy, nếu để ý kỹ, mỗi người sẽ khám phá ra những điều "hay ho" bên dưới lớp vỏ bọc ấy.

Nhìn một người Sài Gòn, bạn khó có thể đoán được người đó giàu hay nghèo, là trí thức hay kinh doanh, đang đi chơi hay đi làm... Bởi ở đây, không ai đánh giá ai ở vẻ về ngoài. Họ sống đúng với con người mình trong khả năng cho phép, không cần giả tạo, phô trương hào nhoáng.

Dù có nhiều thay đổi để phù hợp với tốc độ phát triển, nhưng có những thứ gốc rễ căn bản của Sài Gòn qua năm tháng chỉ đầy thêm chứ không hề bị hòa tan hay biến mất. Có thể liệt kê rất nhiều điều dễ thương khi nói đến tính cách của người Sài Gòn: dễ gần, hào hiệp, phóng khoáng, thẳng thắn, thực tế, không phô trương và không hào nhoáng.

Còn rất nhiều điều có thể liệt kê, nhưng lối sống Sài Gòn có thể gói gọn lại bởi những "cốt cách" cốt lõi: mộc mạc, phóng khoáng, bên ngoài cầu kỳ nhưng bên trong luôn ấm áp, nồng nàn.

Những điều làm nên “cốt cách” của Sài Gòn mà ai cũng thương, cũng nhớ - Ảnh 1.

Người Sài Gòn có sở thích tụ tập, tán gẫu ở vỉa hè. Bạn bè gặp nhau có thể rủ nhau tới một quán bình dân ở vỉa hè, kêu vài chai bia, thoải mái tán gẫu mà không cần phô trương, thể hiện.

Lấy cảm hứng và mong muốn lưu giữ những điều đẹp đẽ của "tính cách" Sài Gòn qua... ẩm thực, Bia Saigon Export của SABECO là dòng bia mang đến hương vị đậm đà mà không sốc, nồng nàn và phóng khoáng như chính bản tính của người Sài Gòn.

Không bóng bẩy và cầu kỳ, Bia Saigon Export vẫn giữ đúng hương vị nguyên bản. Đến nay, Bia Saigon Export vẫn giữ nguyên vị bia có công thức truyền đời từ năm 1875 dành cho những người sành bia với một câu slogan mang đúng phong cách không cần phô trương của người Sài Gòn: "Uống thì hiểu". Điều đó lý giải cho lý do Bia Saigon Export luôn được người dân Sài Gòn và các tỉnh miền Nam ưa chuộng.

Cùng với sự phát triển của các dòng sản phẩm Bia Saigon, Bia Saigon Export trở lại với một "chiếc áo mới" trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ đúng hương vị bia đã làm nên thương hiệu theo năm tháng. Màu sắc bao bì vẫn giữ nguyên màu đỏ truyền thống, chỉ khác ở điểm tông màu đậm hơn để nổi rõ hình ảnh rồng được đặt ở trung tâm, tượng trưng cho khát vọng và niềm tự hào của Việt Nam.

Những điều làm nên “cốt cách” của Sài Gòn mà ai cũng thương, cũng nhớ - Ảnh 2.

Saigon Export (màu đỏ) mới có thêm loại đóng lon, hình thức bên ngoài được thiết kế bắt mắt hơn, nằm trong bộ 3 sản phẩm bia Saigon thay đổi diện mạo mới để phù hợp thị hiếu. Tuy nhiên, công thức, thành phần, nồng độ cồn đều không thay đổi.

Ông Hoàng Đạo Hiệp - Phó Tổng Giám đốc SABECO khẳng định: "Việc đổi mới và nâng cấp hình ảnh của các dòng bia Saigon theo hướng chuyên nghiệp để phù hợp với thị hiếu tiêu dùng nhưng sự thay đổi sẽ chỉ góp phần tô đậm, làm đẹp thêm những giá trị truyền thống. SABECO trân trọng những giá trị tinh thần mà người Việt yêu mến. Với vị bia nguyên bản của Bia Saigon Export chúng tôi muốn góp phần lưu giữ tính cách Sài Gòn mà người Việt và bạn bè quốc tế yêu mến."

Sài Gòn là vậy, không đơn thuần là một địa danh, lối sống Sài Gòn đã trở thành niềm cảm hứng cho những sự sáng tạo vô tận trong ẩm thực, văn hóa.... Và Sài Gòn vẫn sẽ luôn thay đổi, thậm chí sự chuyển động có thể rất nhanh mà vẫn giữ khí chất riêng để bất cứ ai có dịp lưu lại, trở thành cư dân, đều phải lòng.

Không chỉ tạo nên một lối sống riêng, Sài Gòn có sức mạnh thay đổi người từ nơi khác đến. Nghiệm lại sẽ thấy, không ai nhập cư mà giữ trọn vẹn con người cũ ở cố hương vì họ phải thay đổi để hòa nhập vào mẫu số chung ở đây. Và dần dần, từ những con người được Sài Gòn "cảm hóa", chính họ, những cư dân mới của Sài Gòn lại tiếp tục là người truyền giữ, tiếp tục lan tỏa những điều đẹp đẽ của thành phố đáng yêu, đáng sống này.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên