MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Những ưu thế vượt trội của Samsung trên thị trường TV thế giới

01-09-2017 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Theo số liệu của các công ty nghiên cứu thị trường như GKF, Display research, Samsung đang chiếm tới ⅓ thị phần toàn cầu về sản xuất TV.

Tham gia vào thị trường TV khá muộn so với các đối thủ có truyền thống lâu đời, Samsung hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của việc làm chủ công nghệ, đổi mới sáng tạo để tạo ra các sản phẩm đột phá, vươn lên trở thành nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới. Chúng ta sẽ cùng điểm qua những điểm vượt trội của Samsung ở thị trường TV thế giới.

Nhà sản xuất TV chiếm ưu thế về thị phần trong hơn một thập kỷ qua

Ảnh: Koogle.

Năm 2005, Samsung đã chính thức vượt mặt Sony để trở thành nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới ở thời điểm bấy giờ. Trải qua hơn một thập kỷ nay danh hiệu này vẫn liên tục được nhà sản xuất này củng cố và giữ vững. Samsung đã đi theo triết lí thiết kế 360, luôn thiết kế TV trước 1 năm để giữ được khoảng cách với đối thủ.

Nếu như trước đây, Samsung chỉ chú trọng đến sự tiện dụng của một chiếc TV thì giờ đây là sự kết hợp giữa hai yếu tố thẩm mỹ và tiện dụng. Đối với nhà sản xuất này, một chiếc TV hoàn hảo không đơn thuần chỉ là một sản phẩm nghe nhìn mà còn là vật phẩm tuyệt đẹp về mặt thẩm mỹ, có thể phù hợp với hầu hết các không gian nội thất hiện đại và tôn vinh phong cách sống của chủ nhân. Nhờ đó, Samsung đã “chạm” được vào những nhu cầu hay cảm xúc sâu bên trong của khách hàng và nhận được sự tin yêu của khách hàng trong suốt 11 năm liền (2006-2017).

Samsung hiện đang nắm giữ 1/3 thị phần TV toàn cầu. Và cho đến nay, Samsung được ghi nhận là thương hiệu có sức phát triển công nghệ hàng đầu thế giới, với số lượng bằng sáng chế nhiều thứ 2 tại Mỹ (5.081 bằng vào năm 2012). Những cột mốc đáng nhớ trong hành trình phát triển của TV Samsung có thể kể đến như năm 2009 TV LED Samsung bán được nửa triệu chiếc chỉ sau 100 ngày ra mắt và nhanh chóng đạt danh hiệu “TV của năm” tại vương quốc Anh.

Năm 2010, dòng sản phẩm TV 3D 8.000 và 7.000 ra đời ngay lập tức được tạp chí Which? (Anh) và Test (Đức) bình chọn là TV tốt nhất của năm. Tháng 7/2011, Samsung Smart TV được TV Rheinland – tổ chức uy tín bậc nhất châu Âu – cấp những chứng nhận đầu tiên về chuẩn 3D trên thế giới. Chưa hết năm 2013, Rheinland tiếp tục chứng nhận “chất lượng hình ảnh đầu tiên” cho TV OLED và UHD của Samsung… Và mới đây nhất dòng sản phẩm TV QLED mới nhất năm 2017 của Samsung đã đạt được chứng nhận UHD Premium từ tổ chức UHD Alliance khi thể hiện được tất cả màu sắc ở mọi độ sáng.

Dẫn đầu về công nghệ

Mỗi khi đưa một sản phẩm TV mới ra thị trường, Samsung luôn đạt được những giải thưởng về công nghệ do các tổ chức lớn và uy tín trên thế giới chứng nhận, một số giải thưởng nổi bật trong năm 2017 của dòng QLED TV có thể kể đến như: Dòng sản phẩm TV tốt nhất tại CES 2017. Sản phẩm QLED Q8C và Q9 đã đạt được giải thưởng TWICE Picks tại CES 2017…

Ngoài ra chiếc QLED Q8C cũng tạp chí công nghệ nổi tiếng Gizmodo đánh giá TV có chất lượng hình ảnh tốt nhất, màu đen thể hiện tuyệt vời, tái hiện lại màu sắc chân thực ngay cả ở những vùng sáng nhất trên màn hình.

Điều này cho thấy nỗ lực không mệt mỏi trong việc nghiên cứu phát triển những công nghệ mới và "phần thưởng" xứng đáng là vị thế dẫn đầu trong suốt thập niên qua. Dù vậy, nhìn vào vị trí của người dẫn đầu thị trường, có thể thấy Samsung chưa bao giờ cho phép mình ngừng đổi mới, tìm tòi và khởi tạo xu hướng, bởi khát vọng và mục tiêu tạo ra những sản phẩm tối ưu, mang đến sự khác biệt có ý nghĩa cho cuộc sống con người.

Đa dạng về phân khúc

TV Samsung có mặt ở hầu hết các phân khúc từ thấp đến cao giúp người dùng dễ dàng chọn mua được sản phẩm phù hợp. Các sản phẩm của Samsung thường có mẫu mã đa dạng, thiết kế đi trước thời đại, đẹp và vừa túi tiền của nhiều người. Chẳng hạn như ở thời điểm 2010, một chiếc TV chỉ có giá gần 8 triệu nhưng lại sở hữu màn hình LED cho độ sáng và tương phản cao đồng thời có thể kết nối internet, xem phim qua cổng USB. Đây là điều mà các đối thủ của Samsung không thể làm được trên sản phẩm của mình.

Bên cạnh những cải tiến sáng tạo trong công nghệ thì yếu tố giúp Samsung dẫn đầu thị trường TV thế giới trong suốt thời gian qua còn phải kể đến sự quan tâm và lắng nghe người dùng. Các sản phẩm Samsung nói chung và TV nói riêng khi được bán ra đều có chế độ hậu mãi bảo hành rất tốt, thời gian bảo hành lâu và dịch vụ bảo hành tận nhà miễn phí. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp nhà sản xuất này giữ vững “ngôi vương” của mình trong suốt một thời gian dài.

A.D

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên