TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Nikkei: Đà Nẵng hòa mình vào xu hướng bùng nổ dịch vụ khách sạn Đông Nam Á

Nikkei: Đà Nẵng hòa mình vào xu hướng bùng nổ dịch vụ khách sạn Đông Nam Á

Thành phố Đà Nẵng – một trong những địa điểm du lịch hot nhất Đông Nam Á đang được các tập đoàn quốc tế quan tâm để mở rộng quy mô khách sạn.

Khách du lịch đến châu Á rơi vào khoảng khoảng 350 triệu người và đang tăng trưởng với tốc độ 6% mỗi năm. Riêng ở khu vực Đông Nam Á đã tăng hơn 40% kể từ năm 2012 đến năm 2017, tương đương khoảng 100 triệu lượt khách.

Accor là một trong những tâp đoàn phương Tây đầu tiên vào thị trường Đà Nẵng. Tập đoàn này đã ra mắt 1 khách sạn vào năm 2011 và hiện đến nay đã có 5 khách sạn tại Đà Nẵng, bao gồm cả khu nghỉ dưỡng bãi biển Pullman Đà Nẵng - khai trương vào năm 2013.

Tập đoàn Khách sạn Accor của Pháp đang tìm cách để củng cố vị thế vững chắc của mình ở Đông Nam Á bằng kế hoạch xây dựng hệ thống 600 khách sạn tại khu vực Đông Nam Á trong vòng 10 năm tới, cố gắng vượt mặt ông lớn Marriott. Trong khi đó mục tiêu của Marriott là tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp.

Patrick Basset, giám đốc điều hành của AccorHotels tại khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á cho biết, thị trường Việt Nam dễ dàng gia nhập hơn cho Accor, so với Nhật Bản hoặc Trung Quốc.

Cách đó khoảng 10 phút lái xe là Sheraton Grand Đà Nẵng - một khách sạn sang trọng khai trương vào năm 2018, do Marriott điều hành. Một đại diện của Marriott cho biết, khách sạn đã thu hút được tỷ lệ khách cực cao, lên đến 80%. Latecomer Marriott đã ra mắt trang web Đà Nẵng đầu tiên vào năm ngoái, với 2 khách sạn hiện có ở Đà Nẵng. 

Nikkei: Đà Nẵng hòa mình vào xu hướng bùng nổ dịch vụ khách sạn Đông Nam Á - Ảnh 1.

Marriott là thương hiệu nổi tiếng với nhóm khách hàng hạng sang. Trong những năm tới, Marriott dự định sẽ cạnh tranh Accor bằng cách củng cố các thương hiệu hướng tới phân khúc bình dân, mở thêm W Hotels và các nhà nghỉ năm sao khác. Tập đoàn Mỹ sẽ cho ra mắt chuỗi Aloft - hướng đến những du khách trẻ tuổi - tại khu nghỉ mát Bali (Indonesia) vào mùa hè này. 

Marriott hiện tại sở hữu khoảng 150 khách sạn tại Đông Nam Á. Năm 2016, tập đoàn đã mua lại Starwood Hotels & Resort Worldwide. Marriott đang có kế hoạch sớm thâm nhập vào thị trường Myanmar và các thị trường mới nổi khác.

Nikkei: Đà Nẵng hòa mình vào xu hướng bùng nổ dịch vụ khách sạn Đông Nam Á - Ảnh 2.

Nổi bật ở Đà Nẵng còn có khu tổ hợp giải trí quy mô lớn Cocobay. Dự án được xây dựng theo mô hình giải trí và lưu trú khép kín với nhiều công trình cao cấp như trung tâm mua sắm, sân khấu với sức chứa 1.500 người, khu vực trình diễn nghệ thuật, hồ bơi, phố đi bộ, khu biểu diễn võ thuật, sân khấu trong nhà... 

Bên cạnh đó là câu lạc bộ Beach Club, tổ hợp nhà hàng  với nhiều nền ẩm thực phong phú đa dạng với nhiều tiện ích và các dịch vụ giải trí mới lạ, hiện đại. Beach Club lấy cảm hứng từ khu giải trí Las Vegas. Tại Cocobay Đà Nẵng, các căn hộ, khách sạn nghỉ dưỡng đều hướng tới lợi ích tối ưu cho khách lưu trú, hướng tới tính linh hoạt.

Thái Trang

Theo Trí thức trẻ/Nikkei Asian Review

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên