TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Ồ ạt mở rộng chẳng kém gì doanh nghiệp điện máy, PNJ đang nắm trong tay hơn 1/4 thị phần trang sức vàng

11-04-2017 - 09:21 AM | Doanh nghiệp

Ồ ạt mở rộng chẳng kém gì doanh nghiệp điện máy, PNJ đang nắm trong tay hơn 1/4 thị phần trang sức vàng

Không chỉ liên tục mở rộng cửa hàng trên cả nước, PNJ còn kinh doanh trang sức trực tuyến. Doanh thu bán hàng online năm nay đạt hơn 15 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm trước.

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trang sức vàng, bạc, đá quý, mua bán vàng miếng và các loại phụ kiện thời trang. PNJ có 3 kênh bán hàng là bán lẻ, bán sỉ và xuất khẩu. Trong đó, bán lẻ được PNJ xác định là mũi nhọn quan trọng nhất trong định hướng phát triển của công ty.

Vì vậy, PNJ những năm gần đây liên tục mở rộng, có thêm nhiều cửa hàng tại các vị trí đắc địa trên cả nước. Thống kê cho thấy, trong năm 2016, PNJ đã mở 30 cửa hàng, tăng 20% so với kế hoạch ban đầu là 25 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng trên cả nước lên con số 219. Tính đến nay, PNJ đã có mặt tại 90% các thị trường trọng điểm trên toàn quốc và đã phủ được 47/63 tỉnh thành.

Nhờ đó, thị phần của PNJ không ngừng tăng những năm gần đây. Tính đến cuối năm 2016, PNJ đã nắm 26,5% thị phần bán lẻ. Doanh thu từ trang sức vàng trong năm qua đạt gần 4.100 tỷ đồng.

Theo PNJ, thị trường trang sức Việt Nam vẫn còn tiềm năng rất lớn, trong khi đó phần lớn tỷ trọng thị phần của ngành này đang được nắm giữ bởi các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ, còn các doanh nghiệp có quy mô và thương hiệu vẫn đang chia nhau phần nhỏ của miếng bánh thị phần.

Chính vì vậy, chiến lược của PNJ hiện nay là tranh thủ nắm giữ thị phần để tăng cơ hội thành công trên thị trường này.

Sang năm 2017, PNJ vẫn sẽ tiếp tục duy trì chiến lược này và đặt mục tiêu mở thêm 40 cửa hàng. PNJ dự kiến chi 60 tỷ đồng làm chi phí đầu tư cho 40 cửa hàng và 600 tỷ đồng làm vốn lưu động cho các cửa hàng này.

Một điểm khá thú vị là PNJ cũng đang rục rịch tham gia kinh doanh trực tuyến, bán trang sức online, nhằm chạy theo khuynh hướng phát triển chung của xã hội. Doanh thu từ bán hàng online hiện vẫn còn khiêm tốn, chỉ đạt 15,2 tỷ đồng nhưng đã tăng trưởng 30% so với năm 2015.

Kết thúc năm 2016, PNJ đạt hơn 8.600 tỷ đồng doanh thu và 450 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Doanh thu tăng 11% trong khi lợi nhuận cao gấp gần 6 lần năm trước (theo số liệu trình bày lại của năm 2015).

Theo Hà My

Trí Thức Trẻ