MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ông lớn Hilton dự định đưa 7 thương hiệu đến thị trường Việt Nam

16-10-2017 - 10:00 AM | Doanh nghiệp

Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Phát triển khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Tập đoàn Hilton - ông Guy Phillips - cho biết, tập đoàn này có 14 thương hiệu nổi tiếng, thời gian tới, sẽ đưa 7 thương hiệu vào thị trường Việt Nam.

Phó Chủ tịch Hilton vừa qua có chuyến khảo sát thị trường du lịch Việt Nam và đưa ra những đánh giá của riêng mình. Trong vòng 7 tháng vừa qua, du lịch Việt Nam đã tăng trưởng hơn 28% lượng khách, đây là con số nói lên được tiềm năng của thị trường Việt Nam.

“Ngoài ra, theo kế hoạch ngành du lịch Việt Nam đến năm 2020 dự đoán số lượng khách du lịch quốc tế sẽ vào khoảng 17-20 triệu người và lượng khách nội địa vào khoảng 82 triệu người. Vì thế chúng tôi nhìn thấy tiềm năng và cơ hội trải dài từ Bắc tới Nam và các hòn đảo, cả về lượng khách quốc tế và nội địa”, ông Christian Pucher - Giám đốc phụ trách Phát triển khu vực châu Á, Tập đoàn Hilton đánh giá.

Ông Guy Phillips, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Phát triển khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Tập đoàn Hilton.
Ông Guy Phillips, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Phát triển khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Tập đoàn Hilton.

Cơ hội ở Việt Nam là rất lớn nên Hilton đang đẩy mạnh triển khai các dự án khách sạn. Theo ông Guy, Việt Nam là thị trường quan trọng của tập đoàn. “Chúng tôi đã có mặt tại đây từ năm 1999, và mong muốn phát triển hơn nữa tại Việt Nam. Chiến lược phát triển là mang đến các thương hiệu phù hợp cho từng địa điểm trải dài khắp đất nước. Đối với thị trường Việt Nam, chúng tôi muốn nhắm tới những đối tượng khách mà đơn thuần là tìm những nơi để giải trí, và khách hàng du lịch kết hợp với công việc kinh doanh”.

Hiện nay, ngoài 2 khách sạn ở Hà Nội, Hilton đang phát triển 1 dự án ở Đà Nẵng dự kiến hoàn thành vào năm 2018; dự án Hilton Hải Phòng và Hilton Sài Gòn dự kiến khai trương vào quý I/2020; dự án Đồ Sơn khai trương vào quý II/2020; và dự án Hạ Long Bay dự kiến sẽ khai trương vào giữa năm 2020.

Đối với Phú Quốc, ông Chris cho rằng đây là thị trường vô cùng tiềm năng. Theo ông, vào 11 năm trước thì mọi con đường đều là đường đất đỏ. Hiện tại tất cả con đường chính đã được trải nhựa và có sân bay quốc tế với nhiều đường bay thẳng. Bên cạnh đó thì Phú Quốc có phong cảnh rất đẹp. “Chúng tôi dự định sẽ có những kế hoạch của Hilton tại Phú Quốc”, ông cho biết.

Theo ông Guy, Hilton có tổng cộng là 14 thương hiệu khác nhau, trong đó 7 thương hiệu tập đoàn dự định sẽ triển khai ở thị trường Việt Nam. 7 thương hiệu này đều có định vị khác nhau và rõ ràng, cả về thương hiệu và giá, từ khách trung bình cho đến cao cấp.

Các khách sạn của Hilton đang tập trung vào các phân khúc khách cao cấp quốc tế và nội địa, khách trung cấp quốc tế và khách doanh nhân. Trong khi khách quốc tế đang tăng trưởng tốt thì khách cao cấp nội địa cũng khởi sắc và ngày càng trẻ hóa. Đó là một trong những lý do khiến Hilton có nhiều tham vọng ở thị trường Việt Nam.

Thị trường khách sạn cao cấp tại Việt Nam được dự báo là sẽ tiếp tục sôi động trong thời gian tới. Ông Guy Phillips cho hay, thị trường TP.HCM sẽ có thêm 2.500 phòng mới tham gia trong vòng 3 năm tới. Trong khi đó, một số điểm du lịch trọng điểm khác cũng đang thiếu khách sạn cao cấp dẫn tới việc thời gian lưu trú của khách tại đó tương đối ngắn.

Về nhân sự trung và cao cấp trong ngành khách sạn, ông Guy cho biết nhân sự của tập đoàn Hilton từ nhân viên phục vụ cho đến những người quản lý cấp trung, thậm chí cấp cao đa số đều là những nhân sự địa phương.

“Và khi chúng tôi đã hoạt động ở một quốc gia đã đủ lâu rồi thì những vị trí cấp cao, thậm chí là Tổng Giám đốc hiển nhiên cũng sẽ là người địa phương. Đó cũng là mong muốn của tôi dành cho Việt Nam. Ở Trung Quốc chúng tôi có hơn 100 khách sạn rồi và những khách sạn đó đều có tổng giám đốc người Trung Quốc cả”, ông nói.

Riêng ở Việt Nam, số lượng nhân sự nước ngoài làm việc trong các khách sạn Hilton Việt Nam thấp nhất trong những đất nước tập đoàn này hiện diện.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên