TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Ông Võ Mậu Quốc Triển: RitaVõ luôn cam kết chất lượng lâu dài với người tiêu dùng

18-07-2016 - 10:00 AM | Doanh nghiệp

Ông Võ Mậu Quốc Triển: RitaVõ luôn cam kết chất lượng lâu dài với người tiêu dùng

Sau thành công với việc nhập khẩu và phân phối các thương hiệu quốc tế cao cấp, DN Võ Mậu Quốc Triển – người sáng lập và là chủ tịch của CTY TNHH RitaVõ quyết định lấn sân sang một lĩnh vực mới là sản xuất cà phê rang xay.

Chia sẻ về kế hoạch lần này, ông Triển cho biết: “Đây là ý định mà chúng tôi đã ấp ủ và thực hiện từ lâu. Việt Nam vốn nổi tiếng là đất nước của cà phê, thì kinh doanh cà phê Việt là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn. Hơn nữa, chúng tôi đã kinh doanh hệ thống nhà hàng RitaVõ Café được 12 năm và sản xuất cà phê rang xay được 6 năm nên cũng không phải tân binh”.

RitaVõ dù không phải là tân binh nhưng thị trường vốn đã có nhiều thương hiệu Việt sánh ngang với những “ông lớn” nước ngoài. Vậy chiến lược cạnh tranh của RitaVõ là gì trước các đối thủ này?

Chúng tôi không coi các thương hiệu khác là đối thủ bởi đây là cuộc chiến “cạnh tranh bằng bản sắc”, RitaVõ xây dựng bản sắc riêng của mình để chinh phục thị hiếu của một nhóm khách hàng. Chúng tôi phát triển thương hiệu và sản phẩm dựa trên bản sắc truyền thống, giữ trọn vẹn gu thưởng thức cà phê phin của người Việt.

Có thể nói, với những ai yêu mùi vị của ly cà phê phin đậm đà thì khó mà thay đổi để chọn ly cà phê Tây với vị nhạt hơn. Nếu có thay đổi, đó chỉ là sự thử nghiệm vì tò mò nhưng để thích ứng là cả một quá trình dài. Với định hướng cạnh tranh bằng bản sắc riêng, thương hiệu RitaVõ Café vẫn tự tin khẳng định được vị thế của mình.

Ông Võ Mậu Quốc Triển - Người sáng lập thương hiệu RitaVõ
Ông Võ Mậu Quốc Triển - Người sáng lập thương hiệu RitaVõ

Người tiêu dùng đang lo ngại về vấn nạn cà phê bẩn, RitaVõ làm thế nào để chinh phục lòng tin của họ?

Chúng tôi luôn kiên định trong việc phải đặt sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu, đảm bảo an toàn thực phẩm như một lời cam kết lâu dài. Đặc biệt với sản phẩm cà phê rang xay, RitaVõ kiên quyết sử dụng nguyên liệu sạch và chất lượng. Quá trình sản xuất luôn tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng và được giám sát nghiêm ngặt.

Vậy đối với những ngành khác thì sao? Vấn đề chất lượng có phải là yếu tố tiên quyết như ông đã chia sẻ?

Triết lý kinh doanh của RitaVõ là “Luôn đặt chất lượng và sự trung thực lên hàng đầu” và lấy nó làm tôn chỉ trong mọi hoạt động kinh doanh của mình. Chúng tôi xây dựng niềm tin vững chắc với khách hàng bằng cách cung cấp sản phẩm chất lượng và đáng tin cậy.

Hiện, các sản phẩm mà công ty đang nhập khẩu phân phối như Vật Liệu Xây Dựng và Nội Thất, Thời Trang,… đều đang phát triển tốt, nhất là ngành Vật Liệu Xây Dựng. Đối tác của RitaVõ đều là những tập đoàn lớn, có bề dày thương hiệu cả trăm năm, như Kohler 140 năm, Miele 117 năm. Vì vậy, tôi học được ở họ rất nhiều, nhất là Tập đoàn Kohler, họ đã có thế hệ kế thừa thứ ba, luôn coi trọng chất lượng và cải tiến sản phẩm.

Trong kinh doanh tôi tâm niệm phải có tâm đức, trung thực, làm ăn đàng hoàng và dám chịu trách nhiệm, chính vì thế mà đối tác cũng như khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng các sản phẩm của tôi trong suốt gần 20 năm qua.

Ông đã rất thành công trong việc phân phối các mặt hàng cao cấp. Nhưng sản xuất cà phê thì RitaVõ như một doanh nghiệp start - up. Theo ông, để khởi nghiệp thành công cần có sự chuẩn bị, những điều kiện cần và đủ thế nào?

Cà phê là sản phẩm đầu tiên RitaVõ tự nghiên cứu và sản xuất, tôi xem nó là tâm huyết, là con đẻ, luôn nâng niu và tận tâm. Tôi đã mất đến 12 năm xây dựng thương hiệu và đến bây giờ mới ra mắt thị trường là vì đợi “điều kiện cần và đủ”. Cái “cần” tôi đã xây dựng trong suốt 12 năm, từ tuyển chọn nguồn nguyên liệu, đầu tư dây chuyền sản xuất đến nghiên cứu thị trường, nghiên cứu gu uống cà phê của khách hàng và phân phối,…

Quan điểm của tôi khi đầu tư là “chậm mà chắc”, đừng nên làm điều gì quá sức, nhất là khi làm chủ doanh nghiệp, phải biết khả năng của mình ở đâu. Mình chỉ làm tốt khi kiểm soát được năng lực của mình, không phải thấy người khác làm mình cũng làm. Đó cũng là sự thỏa mãn các điều kiện cần và đủ cho một thương hiệu tồn tại bền vững.

Moka là dòng sản phẩm cao cấp nhất của RitaVõ
Moka là dòng sản phẩm cao cấp nhất của RitaVõ

RitaVõ sẽ phân phối sản phẩm ở những kênh nào hay chỉ mở rộng chuỗi cà phê bằng hình thức nhượng quyền và phân phối tại đó?

Chúng tôi không khuếch trương thương hiệu khi chưa có chiến lược cụ thể. Trước mắt chúng tôi sẽ phân phối sản phẩm ở hệ thống RitaVõ Café, tương lai gần sẽ tiếp tục mở rộng ra các kênh khác.

Người ta nói, muốn xây nhà lầu thì móng phải chắc, các tập đoàn lớn của nước ngoài cũng phải xây dựng thương hiệu cả trăm năm thì RitaVõ cũng vậy, để có doanh thu lớn thì phải làm tốt từ những việc nhỏ nhất và với tôi, đó chính là kiểm soát được chất lượng. Vì vậy phân phối cà phê tại chuỗi quán của RitaVõ cũng là một trong những chiến lược để bảo toàn thương hiệu.

Xin cảm ơn ông và xin chúc ông sẽ luôn thành công.

A.D

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM