TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Online Friday 2019: 50.000 mặt hàng giảm giá 70%, kỳ vọng 2.500 tỷ đồng được giao dịch trong ngày

Online Friday 2019: 50.000 mặt hàng giảm giá 70%, kỳ vọng 2.500 tỷ đồng được giao dịch trong ngày

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday lớn nhất trong năm sẽ diễn ra vào ngày 6/12 sắp tới. Hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử sẽ diễn ra đồng thời ở 3 tâm điểm sôi động nhất cả nước là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Ngày 2/12, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã công bố các chương trình ưu đãi khủng cho người tiêu dùng nhân ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cho biết đây là năm thứ 6 chương trình được tổ chức.

Điểm khác biệt của Online Friday 2019 là việc khai trương mã hàng điện tử voucher chọn thời cơ để mua. Người mua hàng cũng không phải chờ đến 0h ngày 6/12 để mua như trước đây.

Ngày mua sắm trực tuyến 2019 cũng là năm đầu tiên đề cao quản lý chất lượng trên thương mại điện tử, hàng hóa bán trên Online Friday là hàng chính hãng được các đơn vị cam kết.

Online Friday năm nay sẽ có hơn 1.000 thương hiệu tham gia, với 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% và dự kiến hơn 2.500 tỷ đồng được giao dịch trong ngày.

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam quy tụ các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco..., các nhà phân phối hàng chính hãng để triền khai các chương trình với mức giảm giá sâu, độc quyền, đến 70% chỉ có tại Online Friday bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay,...

Không chỉ diễn ra trên môi trường online, truyền hình, người tiêu dùng có thể thực tế tìm hiểu và trải nghiệm về chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday. 

Cụ thể, từ ngày 29/11, người tiêu dùng tại ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh có thể đến các không gian Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Phố đi bộ Nguyễn Huệ TP Hồ Chí Minh và Khu vực đầu Cầu rồng, công viên Bờ Đông, Đà Nẵng để trải nghiệm quét QR, săn voucher, mua hàng.

Đặc biệt, từ ngày 5 đến 8/12, người tiêu dùng sẽ có thêm không gian các gian hàng trải nghiệm mua sắm của hơn 65 doanh nghiệp thương mại điện tử, nhà sản xuất với nhiều hoạt động trải nghiệm tại gian hàng và khu vực sân khấu lớn, quy mô với các chương trình âm nhạc, nghệ thuật hấp dẫn và phần thưởng đặc biệt có giá trị lớn là xe ô tô Vinfast do Alliex và Vinfast tài trợ.

Oline Friday 2019 hội tụ các doanh nghiệp cung ứng hạ tầng hỗ trợ cho thương mại điện tử như các đơn vị chuyển phát như Viertel Post, VnPost, Giao hàng nhanh, Be hỗ trợ từ 50-100% chi phí chuyển phát. Hay các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành và triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.

Điểm mới về thanh toán không dùng tiền mặt năm nay có Alliex Việt Nam hỗ trợ cung cấp giải pháp thanh toán tại điểm bán hàng thông qua thiết bị All-in-one POS dùng chung đem lại tiện ích người dùng sử dụng các thẻ ngân hàng tại 1 máy thanh toán. Hệ thống lcheck xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Không thể thiếu là sự đồng hành của hệ thống so sánh giá Websosanh.vn để đảm bảo không có việc giảm giá ảo trong chương trình.

"Mục tiêu là chỉ tiêu dùng hàng chất lượng cao, hàng xuất xứ rõ ràng, hàng chính hãng. Đến nay, hàng Việt đã có một gian hàng chung, ở đó có các mặt hàng tiêu biểu cho Việt Nam, với chất lượng quản lý tốt nhất, những công nghệ mới nhất và cũng tập trung tất cả dịch vụ tốt nhất cho gian hàng này để có thể đưa hàng hóa Việt Nam tiêu thụ trên kênh thương mại điện tử tốt nhất, tới thị trường người Việt trong nước cũng như thị trường xuất khẩu", ông Hải nói.

Cũng tại buổi công bố, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã giới thiệu "Gian hàng quốc gia Việt trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam" nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Bình An

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên