MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Quà Tết - Vang Việt “lên ngôi”

11-01-2017 - 13:30 PM | Thị trường

Theo đánh giá từ các chuyên gia kinh tế, hàng năm thị trường quà biếu tặng Tết Nguyên Đán lớn hơn nhiều lần về tổng giá trị lẫn số lượng mặt hàng so với các dịp lễ khác trong năm.

Tuy chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng theo số liệu từ các siêu thị, con số này chiếm gần 30%/ tổng doanh thu tháng bán hàng Tết, còn ở các cửa hàng thực phẩm con số này là 50%.

Cùng với đó là sự thay đổi về tư duy tiêu dùng đã chuyển hướng sang các thương hiệu Việt Nam chất lượng cao để tiết kiệm hầu bao, nhưng vẫn đầy đủ lời chúc “sung túc” cho năm mới. Dạo qua các cửa hàng bán quà Tết khu vực Hà Nội như Trần Duy Hưng, Thanh Xuân, Trung Kính, Hàng Buồm… sản phẩm nội đang chiếm ưu thế.

Theo ghi nhận của phóng viên, rượu vang là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất trong các giỏ quà Tết năm nay. Vang là món quà tặng sức khỏe và mang ý nghĩa thịnh vượng, với hình thức sang trọng, tinh tế. Tuy nhiên, đây lại là mặt hàng rất dễ khiến người tiêu dùng mua “lầm” hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng được “gắn mác” ngoại nhập nếu mất cảnh giác.

Chị Khanh chủ cửa hàng tại chợ Hàng Da cho biết: “Nhiều khách hàng lo lắng mua rượu giả “gắn mác” nhập ngoại, nên khách hàng năm nay thường chọn những loại vang có thương hiệu uy tín. Các thương hiệu Vang Việt như Vang Đàlạt, Chateau Dalat, Nouvo… được khách hàng ưu ái lựa chọn làm quà biếu tặng mùa Tết năm nay.

Giá bán của các dòng sản phẩm này dao động từ dưới 100.000 đồng đến hơn 350.000 đồng một chai”. Theo khách hàng nhận định giá của các dòng vang Việt vừa hợp lý, vừa đảm bảo được nguồn gốc xuất sứ.

Thống kê của Hiệp hội Bia rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho thấy, tổng sản lượng thức uống có cồn tiêu thụ trên cả nước ước đạt 3,4 tỷ lít/ năm. Với một thị trường tiềm năng như thế, đây chính là cơ hội cho các thương hiệu vang Việt tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.

Đại diện nhà làm vang Ladora Winery cho biết: “những tháng cuối năm lượng rượu vang mà công ty cung cấp ra thị trường có mức tăng trưởng khoảng 35% doanh thu cả năm, tương đương 4 triệu chai vang được đưa đến tay người tiêu dùng”. Ngoài các đại lý, cửa hàng, hệ thống siêu thị… phân phối chính thức trên cả nước, người tiêu dùng còn có thể mua hàng trực tiếp qua số điện thoại (08) 73000078. Dòng sản phẩm Vang Đàlạt đa dạng mẫu mã cùng các khung giá khác nhau giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chon phù hợp cho món quà Tết đầy ý nghĩa.

“Mỗi dịp cuối năm lượng tiêu thụ vang của công ty tăng cao nhưng không vì thế mà chất lượng và giá thành của sản phẩm bị thay đổi. Hiện nay công ty còn áp dụng chính sách giao hàng miễn phí tận nơi cho các đơn hàng từ 200.000 đồng trở lên, cơ hội sở hữu thẻ thành viên và nhận voucher ưu đãi mua hàng trực tiếp, cùng nhiều chương trình hấp dẫn khác...” Lãnh đạo Ladora Winery chia sẻ thêm.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên