MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Quận Ba Đình: Bãi xe 17 Ngọc Khánh không phép hoạt động bất chấp pháp luật

28-12-2017 - 09:58 AM | Bất động sản

Một bãi xe có quy mô lớn trông giữ hàng trăm xe ô tô vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp luật pháp và cơ quan chức năng.

heo phản ảnh của một số công dân tới Pháp luật Plus, tại địa chỉ số 17 đường Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội, nhiều tháng quá xuất hiện một điểm trông giữ xe không phép.

Điểm trông giữ này có tới hàng trăm xe ô tô ra vào hàng ngày góp phần gây ùn tắc giao thông giờ cao điểm và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đồng thời điểm trông giữ này không đủ tiêu chuẩn về phòng cháy chưa cháy nếu trong trường hợp sảy ra hỏa hoạn sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước những thông tin phản ánh của người dân, PV Pháp luật Plus đã có mặt tại địa chỉ này để ghi nhận thông tin.

Ghi nhận của PV Pháp luật Plus sáng ngày 27/12/2017.
Ghi nhận của PV Pháp luật Plus sáng ngày 27/12/2017.

Theo quan sát của PV, tại khu vực sát với tòa chung cư có một dãy nhà để xe có mái che, phía bên cạnh là một khu đất rộng cả nghìn mét vuông và có tới cả trăm chiếc xe đang ở trong bãi này. Ngoài cửa tôn có đề rõ điểm trông giữ xe ngày đêm. Trong đó có cả xe khách đỗ trong bãi này.

Khu vực có mái che cạnh chưng cư.
Khu vực có mái che cạnh chưng cư.

Theo thông tin của Pháp luật Plus điểm trông giữ xe này trông giữ xe ô tô 4 chỗ với giá từ 1,2 triệu đồng – 1,7 triệu đồng/1 tháng.

Khu đất đã được dọn bằng phẳng, nhiều xe ô tô 4 chỗ và cả xe khách.
Khu đất đã được dọn bằng phẳng, nhiều xe ô tô 4 chỗ và cả xe khách.

Với số lượng xe như vậy, tính đơn giản mỗi tháng chủ bãi trông xe này đang thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Liên hệ với Đội Thanh tra Giao thông (TTGT) quận Ba Đình, ông Bùi Ngọc Tân – Đổi trưởng cho biết: “Đây là dự án của Khách sạn Hà Nội, dự án ấy chưa thi công, trước đó người ta giao cho một tổ bảo vệ trông ở đấy, đúng quy trình thì tháng 6 vừa rồi, thế nhưng mà không hiểu vì lý do gì mà nó lại dừng đến tháng 1 này thì công (2018). Đơn vị Chủ đầu tư không tổ chức trông, Có mấy ông bảo vệ cứ cho vào để cải thiện”.

Ông Tân cho biết, phía đội TTGT quận Ba Đình đã phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra điểm này và đã lập biên bản, gửi phiếu đề xuất xử lý vi phạm lên lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội.

Sau đó, ngày 18/9/2017, Thanh tra Sở GTVT đã ban hành quyết định xử phạt tại điểm vi phạm này đối với ông Lê Quý Đôn, mức phạt 3,5 triệu đồng và yêu cầu chấm dứt vi phạm và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Đến nay đã sắp hết năm 2017, nhưng theo ghi nhận của PV điểm trông giữ xe này vẫn hoạt động bình thường như chưa hề có bất kỳ sự can thiệp mạnh mẽ và quyết liệt của một cơ quan chức năng nào.

Ngày 25/12/2017, PV tiếp tục liên hệ lại vơi ông Bùi Ngọc Tân – Đội trưởng đội TTGT quận Ba Đình, ông Tân cho biết: “Chúng tôi vừa lập Biên bản làm việc với đơn vị này và phạt tiếp 7 triệu đồng, chúng tôi yêu cầu đơn vị dừng việc trông giữ lại nếu có nhu cầu thì phải đi xin phép. Nếu trong trường đơn vị này không chịu dừng hoạt động, tôi sẽ đề nghị Quận để để phối hợp giải tỏa”.

Tố cáo cấp trên "bảo kê"

Mới đây, Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Đội phó Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân và ông Trần Thanh Bình - nhân viên Tổ công tác số 3, Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân đã tố cáo Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội là ông Trần Đăng Hải “bảo kê” cho các doanh nghiệp có xe chở quá khổ, quá tải.

Lá đơn cho rằng, từ khi ông Trần Đăng Hải được bổ nhiệm vào vị trí Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã gây bè phái, mắng chửi, áp đặt các Đội trưởng trực thuộc và Trưởng phòng nghiệp vụ, bảo kê rất nhiều doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội và một số doanh nghiệp ở các tỉnh lân cận có xe chở hàng quá tải, quá khổ vào Hà Nội; gây khó khăn cho các Đội rất nhiều vì các Đội cam kết với Thanh tra Sở “các chỉ tiêu xử phạt hàng năm”.

Công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra sự việc.

Ông Tân cũng bày tỏ rõ quan điểm, Thanh tra giao thông Ba Đình và Sở Giao thông vận tải không bao giờ chấp nhập việc trông giữ xe trái phép.

Tại sao một bãi xe lớn, trông giữ hàng trăm xe, bị lập biên bản và xử phạt nhiều lần nhưng vẫn ngang nhiên bất chấp pháp luật tồn tại? Dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng đơn vị chức năng sở tại chưa đủ sát sao nên đơn vị này đã nhờn luật? Hay số tiền phạt quá nhỏ so với nguồn thu nhập bất chính nên đơn vị này bất chấp pháp luật?

Tại hội nghị quán triệt kế hoạch của thành phố về tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm trật tự giao thông, đô thị sáng 4/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã thẳng thắn rằng Bia hơi, bãi giữ xe có "chống lưng".

Theo Đình Phong

Pháp Luật Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên