TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Quán cà phê robot đầu tiên tại Hà Nội đóng cửa sau chưa đầy 1 năm hoạt động

11-07-2018 - 14:50 PM | Doanh nghiệp

Quán cà phê robot đầu tiên tại Hà Nội đóng cửa sau chưa đầy 1 năm hoạt động

Từng gây chú ý với khách hàng và truyền thông với quán cà phê có robot phục vụ, nhưng ROBO Cafe – quán cà phê đầu tiên tại Hà Nội có robot phục vụ đã đóng cửa sau chưa đầy 1 năm hoạt động.

ROBO Cafe từng thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng và truyền thông vào cuối năm 2017, đầu năm 2018 vì có cô robot Morta biết phục vụ khách.

Khi khách chọn chỗ ngồi và gọi nước, nhân viên quán sẽ pha chế và đặt vào khay trên tay robot Morta. Sau đó Morta sẽ đến đưa nước đến bàn của khách. Robot Morta có thể cất tiếng mời khách, nở nụ cười hay nháy mắt chào khách.

Anh Đỗ Trung Thanh – đồng sáng lập quán tại thời điểm đó phải "xếp lịch" với các phóng viên vì có nhiều báo tìm tới đưa tin về ý tưởng độc đáo .

Tiết lộ với chúng tôi trước đó, anh Thanh cho biết chi phí chế tạo robot vào khoảng 200 triệu đồng.

Cô phục vụ Mortar của ROBO Cafe

Quán cà phê robot đầu tiên tại Hà Nội đóng cửa sau chưa đầy 1 năm hoạt động - Ảnh 2.

Mặt bằng ROBO Cafe từng tọa lạc đóng cửa lúc 6 giờ chiều

Tuy nhiên, hiện nay tại địa điểm 98 Lạc Trung mà ROBO Cafe từng tọa lạc, chúng tôi không còn tìm thấy quán, thay vào đó là căn nhà có cửa cuốn đóng im lìm, bên ngoài là tờ giấy với dòng chữ: "Cho thuê mặt bằng..."

Chủ mặt bằng mới tại 98 Lạc Trung cho hay, đang tìm người để cho thuê tầng 2 và tầng 3 của quán, còn quán ROBO Cafe đã đóng cửa và dời đi tầm 1 tháng trước. Theo lời chủ mới của mặt bằng này, ROBO Cafe "kinh doanh không ổn lắm. Chủ quán đã bán và thanh lý hết các vật dụng trong quán."

Fanpage của ROBO Cafe cũng không còn đăng bài từ tháng 3 năm 2018.

Chia sẻ với chúng tôi 6 tháng trước, anh Đỗ Trung Thanh cho biết mặc dù quán thành công trong thu hút sự chú ý vào thời điểm đầu, nhưng anh vẫn chưa hài lòng các yếu tố về mặt bằng, không gian quán. Quán cũng chưa tạo lập được phong cách, cá tính riêng.

Đặc biệt, tại thời điểm đó, chiến lược để giữ khách của quán sau giai đoạn "tò mò" của khách hàng cũng chỉ dừng lại ở nâng cao chất lượng phục vụ và phong cách phục vụ của nhân viên.

Theo Quỳnh

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên