MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả với ngành bất động sản?

26-08-2016 - 16:30 PM | Bất động sản

Tính đến hết năm 2015, lượng người dùng Facebook tại Việt Nam đã lên tới con số 35 triệu, đồng nghĩa với hơn 1/3 dân số Việt Nam. Với con số khủng này, Facebook đang trở thành “cánh tay đắc lực” trong việc khai thác quảng cáo và truyền thông của các hãng kinh doanh, từ những cửa hàng bán lẻ đến các thương hiệu lớn.

Đối với nhóm ngành bất động sản (BĐS), đây là thời điểm các giao dịch trong ngành diễn ra với tần suất ngày càng nhiều, đồng nghĩa với việc hàng loạt các dự án nhà ở, chung cư, biệt thự, tổ hợp văn phòng, khu giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp liên tục mở bán. Để cạnh tranh, các nhà đầu tư BĐS, đặc biệt là môi giới BĐS, không bỏ qua bất cứ một kênh nào có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Facebook đang chiếm 1 khoản ngân sách quảng cáo đáng kể trong số đó.

Quảng cáo trên facebook có dành cho tất cả?

Tuy nhiên, do tính chất khá đại trà, quảng cáo của Facebook thường không đem lại hiệu quả cao cho các nhãn hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ kén đối tượng tiếp cận như BĐS. Các mặt hàng kén người mua thường là những mặt hàng không phải là hàng hóa thỏa mãn những nhu cầu thiết yếu của con người; hoặc có giá trị quá cao; hoặc mang tính cố định, sau nhiều năm mới cần thay mới. Ví dụ như: BĐS, xe hơi, xe tải, thiết bị giáo dục, thực phẩm hữu cơ, các loại đồng hồ, mỹ phẩm, trang sức, thời trang hàng hiệu giá “cắt cổ”...

Hơn nữa, đối tượng sử dụng Facebook chủ yếu từ 18 đến 34, rất phù hợp với các sản phầm như đồ ăn, mỹ phầm, hàng tiêu dùng… nhưng có phù hợp với BĐS hay không thì còn tùy thuộc vào phân khúc khách hàng mục tiêu của dự án.

Với những dự án phân khúc tầm trung, tập khách hàng trên dưới 30 tuổi (chủ yếu là chung cư) thì truyền thông trên Facebook có thể tác động đến họ. Tuy nhiên, với các dự án phân khúc cao hơn (như căn hộ cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn…) thì việc sử dụng Facebook có thể gây tốn công sức, tiền bạc và thời gian mà không thu về được kết quả như mong muốn.

Quảng cáo BĐS trên Facebook có thực sự hiệu quả?

Giải pháp hiệu quả hơn cho những nhãn hàng này là gì?

Trên thực tế có rất nhiều các phương thức quảng cáo khác có thể giúp doanh nghiệp đánh trúng khách hàng mục tiêu nhờ công nghệ quảng cáo viễn thông ngày càng được cải tiến. Quảng cáo trên các trang tin tức là một phương pháp không chỉ được các mặt hàng phổ biến, thông thường lựa chọn, mà còn cả các mặt hàng kén đối tượng khách hàng nhắm đến.

Mỗi một trang tin tức thường tập trung vào các nội dung, lĩnh vực khác nhau như bất động sản, sức khỏe, công nghệ, kinh tế… Quảng cáo trên các trang này theo đúng lĩnh vực của sản phẩm, dịch vụ, trước hết sẽ đảm bảo nhắm trúng mối quan tâm và thị hiếu của độc giả. Ví dụ, các dự án thuộc ngành bất động sản nên lựa chọn quảng cáo trên các trang tin chuyên về bất động sản, kinh tế, kinh doanh như CafeF.vn, Cafebiz.vn,… Tiếp theo đó sẽ là việc tác nghiệp của các hệ thống công nghệ quảng cáo ngày càng hiện đại với các chức năng định vị, theo dõi hành vi, tái nhắm đối tượng... với độ chính xác cao.

Quảng cáo trực tuyến trên các trang tin đang được nhiều nhà kinh doanh bất động sản tin tưởng.

Ngoài ra, nếu quảng cáo theo phương thức này, cả doanh nghiệp lẫn người làm quảng cáo sẽ thoải mái chủ động, tự do thiết kế hình thức và nội dung quảng cáo của chính họ. Đây là một lợi thế khá lớn của kênh quảng cáo này so với quảng cáo Facebook, khi Facebook khá hạn chế tính tự do thiết kế nội dung và hình thức của quảng cáo. Ngoài ra phương pháp quảng cáo này cho phép doanh nghiệp và người quảng cáo tự chọn vị trí hiển thị sao cho dễ bắt mắt người đọc nhất. Ở Việt Nam, hiện nay đã có khá nhiều các đơn vị agency chuyên cung cấp những giải pháp truyền thông như vậy.

Lấy ví dụ về Admicro, đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần VCCorp, hiện đang chiếm tới 2/3 thị phần quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam. Với một lượng lớn doanh nghiệp hợp tác với Admicro, đặc biệt là các doanh nghiệp trong giới bất động sản, đơn vị này luôn có trách nhiệm nâng cấp các hệ thống công nghệ quảng cáo của mình để đạt được hiệu quả tối ưu cho các nhãn hàng.

Admicro luôn đi tiên phong trong lĩnh vực này nhờ chiến thuật quảng cáo sáng tạo kết hợp với công nghệ tiên tiến, đo lường chính xác hiệu quả quảng cáo của từng chiến dịch: công nghệ định vị, công nghệ nhắm đối tượng theo hành vi, theo nhân khẩu học, tái nhắm đối tượng, công nghệ nhắm đối tượng đa thiết bị, quảng cáo ngữ cảnh… cùng với các dòng sản phẩm quảng cáo đa dạng như Box-app, Balloon ad, TVC online, Mobile ads… 

Kết luận

Vai trò của quảng cáo trực tuyến là rất lớn đối với sự thành công của tất cả mọi nhãn hàng, đặc biệt là bất động sản. Tuy nhiên, không phải cứ quảng cáo tràn lan là có thể đảm bảo thu về hiệu quả cho các nhà đầu tư. Mọi kế hoạch truyền thông cần phải được suy tính kỹ lưỡng để đưa ra những nước cờ phù hợp nhất, phát huy tối đa nguồn lực về tài chính và mang lại thành công lớn cho dự án.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên