MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Reuters: Grab muốn trở thành ngân hàng điện tử

12-06-2019 - 10:35 AM | Sống

Theo một số nguồn thạo tin của Reuters, Grab đang cân nhắc việc xin giấy phép ngân hàng số nếu được sự cho phép của cơ quan quản lý ngân hàng Singapore.

Trước đó, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) cho biết đang nghiên cứu tiềm năng của việc cho phép các công ty có nguồn gốc phi ngân hàng hoạt động dưới hình thức duy nhất là ngân hàng trực tuyến tại Singapore. Trong khi đó, trung tâm tài chính lớn khác là Hong Kong đã bắt đầu cấp giấy phép cho ngân hàng dạng này từ hồi đầu năm nay.

Việc Grab, công ty được đầu tư bởi tập đoàn Nhật Bản SoftBank, cùng nhiều công ty khác có thể gia nhập sẽ đánh dấu sự xáo trộn lớn trên thị trường ngân hàng Singapore - đang được thống trị bởi các ngân hàng như DBS Group Holdings Ltd, Oversea-Chinese Banking Corp (OCBC) và United Overseas Bank Ltd.

Reuters: Grab muốn trở thành ngân hàng điện tử - Ảnh 1.

Bắt đầu với dịch vụ gọi xe, các công ty như Grab nắm trong tay cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ. Đó là chìa khoá mở ra các dịch vụ trực tuyến khác.

Theo The Financial Times, các giám đốc điều hành và nhà đầu tư của Grab đang xem xét khả năng tách mảng thanh toán GrabPay và/hoặc Grab Financial (GrabPay, GrabRewards và dịch vụ cho vay, bảo hiểm) thành bộ phận riêng. Họ có thể huy động vốn cho GrabPay hay Grab Financial một cách riêng biệt, để tách một hoặc cả hai mảng khỏi Grab.

Bắt đầu với dịch vụ gọi xe, các công ty như Grab nắm trong tay cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ. Đó là chìa khoá mở ra các dịch vụ trực tuyến khác. Ở thời điểm hiện tại, Grab đã triển khai một số dịch vụ tài chính như nền tảng thanh toán di động dựa trên ứng dụng cho phép người dùng đặt dịch vụ giao hàng hay giao đồ ăn. 

Trên thực tế, việc chuyển sang hoạt động ngân hàng không những thể hiện sự thay đổi của Grab mà còn tạo ra sự cạnh tranh mới trong bối cảnh Singapore gần như được thống trị bởi 3 công ty cho vay địa phương là DBS Group Holdings Ltd., Oversea-Chinese Banking Corp. và United Overseas Bank Ltd.

Có thể nói, sự quan tâm của Grab càng nhấn mạnh thêm việc các doanh nghiệp phi ngân hàng của châu Á muốn thách thức ngân hàng truyền thống bằng cách tận dụng công nghệ và cơ sở dữ liệu người dùng khổng lồ của họ để cung cấp dịch vụ ngân hàng cho khách hàng lẻ và doanh nghiệp nhỏ.

PV

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên