TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích

02-11-2018 - 13:44 PM | Bất động sản

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là một trong 2 dự án hạ tầng hàng không được đầu tư theo hình thức BOT. Tỉnh Quảng Ninh lựa chọn Tập đoàn Sun Group là nhà đầu tư chiến lược thực hiện dự án.

Khởi công từ tháng 3/2016, dự kiến dự án sẽ về đích vào tháng 12/2018, do đó, những ngày này, các nhà thầu đang gấp rút thi công đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh gồm hai khu là khu mặt đất và khu bay.

Cảng được quy hoạch là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự, đáp ứng cho các loại tàu bay B777, B787, B747-400, A350 và tương đương. Theo quy hoạch, từ nay đến năm 2020, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn với cấp công trình 4E và sân bay quân sự cấp II, công suất khai thác từ 2 - 2,5 triệu lượt khách/năm.

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 1.

Đường cất, hạ cánh có chiều dài 3.600m, rộng 45m, cấu tạo bằng bê tông cốt thép chịu lực 2 lớp. Sân đỗ có tối thiểu 6 vị trí. (Nguồn: nld.com.vn)

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 2.

Đài kiểm soát không lưu được bố trí gần khu vực nhà ga quốc tế, có chiều cao 42m, đảm bảo giám sát, điều phối máy bay đi, đến trên mặt đất và trên không an toàn tuyệt đối.

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 3.

Giai đoạn một đang được xây dựng với mức đầu tư 3.900 tỷ đồng.

Khu nhà ga hành khách giai đoạn 1 rộng 16.000m2, tổng diện tích mặt sàn sử dụng 25.400m2. Riêng nhà ga hàng hóa, giai đoạn năm 2020 bố trí khu xử lý hàng hóa trong nhà ga hành khách; đến năm 2030 sẽ xây dựng nhà ga hàng hóa đáp ứng công suất tối thiểu 51.000 tấn hàng hóa/năm.

Tổng mức đầu tư của dự án là 7.500 tỷ đồng (bao gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng) phân kỳ làm 3 giai đoạn. Giai đoạn một đang được xây dựng với mức đầu tư 3.900 tỷ đồng.

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 4.

Các hạng mục đang tăng tốc hoàn thiện khu mặt đất.

Tính đến ngày 1/11/2018, toàn bộ hạng mục khu bay đã hoàn thiện, bao gồm (đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay, đường lăn nối, đường lăn song song, lề vật liệu, bảo hiểm sườn, dải bảo hiểm đầu, dải hãm phanh đầu, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống đèn tín hiệu CATII, sơn kẻ tín hiệu)

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 5.

Khu mặt đất bao gồm nhà ga hành khách, đài kiểm soát không lưu, cầu dẫn vào nhà ga hành khách, nhà điều hành, hệ thống sân bay và các công trình phụ trợ mặt đất.

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 6.

Hiện nay, các nhà thầu đang tập trung thi công lắp đặt một số thiết bị cơ điện trong nhà ga hành khách, thi công hoàn thiện hạng mục sân vườn, hạ tầng kỹ thuật, nhà điều hành…

Dự kiến, việc đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào hoạt động sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm cho lao động địa phương. Trong giai đoạn đầu đưa vào khai thác, sân bay có 9 tuyến bay với khả năng đón tiếp khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại công trường sân bay quốc tế Vân Đồn vào đầu tháng 11/2018:

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 7.

Các nhà thầu đang thi công cổng vào sân bay.

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 8.
Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 9.
Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 10.

Công nhân đang miệt mài hoàn thiện các hạng mục còn lại của công trình.

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 11.

Thi công các hạng mục sân vườn.

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 12.

Lắp đặt các hạng mục phụ trợ bên trong nhà ga hành khách.

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 13.

Kiểm tra thiết bị an ninh.

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 14.

Thi công khu vực sảnh chờ.

Sân bay quốc tế Vân Đồn hối hả trước ngày cán đích - Ảnh 15.

Các công việc sẽ được nhà thầu đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình.

Theo Ngọc Hà

Báo xây dựng

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên