TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sau đối tác công nghệ, Huawei gặp vấn đề với công ty vận chuyển Mỹ

28-05-2019 - 09:20 AM | Tài chính quốc tế

Công ty Trung Quốc Huawei đang xem xét mối quan hệ với FedEx Corp, tuyên bố công ty chuyển phát không giải thích được lý do các bưu kiện bị nhầm địa chỉ.

Theo Huawei, hai bưu kiện phải gửi đến địa chỉ Huawei ở châu Á lại được chuyển đến Mỹ. Trong khi đó, hai bưu kiện khác cũng bị chuyển sai hướng.

Huawei nói với hãng tin Reuters hôm 24/5 rằng, FedEx cố ý chuyển hướng hai gói hàng của các nhà cung cấp - được gửi từ Nhật Bản cho Huawei ở Trung Quốc - sang Mỹ. Công ty nói thêm rằng, FedEx cũng đã cố gắng chuyển hướng hai gói hàng khác được gửi từ Việt Nam đến các văn phòng Huawei ở châu Á.

Tất cả các thay đổi địa chỉ giao hàng không có sự cho phép. Reuters cho biết không thể xác minh các hồ sơ theo dõi chuyển phát hàng do Huawei cung cấp.

Sau đối tác công nghệ, Huawei gặp vấn đề với công ty vận chuyển Mỹ - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Hai gói hàng được gửi vào ngày 19/5 và 20/5 từ Tokyo, dành cho Huawei ở Trung Quốc , nhưng lại đến Memphis, Tennessee, trụ sở của FedEx tại Mỹ, vào ngày 23/5. Theo Huawei, bốn gói chứa tài liệu khẩn cấp nhưng "không liên quan công nghệ".

Huawei từ chối giải thích lý do tại sao họ nghĩ rằng các gói hàng này bị chuyển hướng, và vì vậy, không rõ liệu các sự cố có liên quan đến việc chính phủ Mỹ đưa Huawei và các chi nhánh vào "danh sách đen thương mại" hồi giữa tháng 5 hay không.

"Gần đây, việc các tài liệu thương mại quan trọng được gửi qua FedEx không được gửi đến đích, thay vào đó được chuyển hướng đến hoặc được yêu cầu chuyển hướng đến làm suy yếu lòng tin của chúng tôi", Joe Kelly, người phát ngôn của Huawei, nói với Reuters.

"Chúng tôi sẽ phải xem xét lại các yêu cầu hỗ trợ chuyển phát tài liệu và hậu cần do hậu quả trực tiếp của những sự cố này", người phát ngôn Huawei nói.

Hai gói hàng có nguồn gốc từ Hà Nội gửi đi ngày 17/5, cho các văn phòng Hồng Kông và Singapore của Huawei , đã được giữ lại sau khi đến các trạm FedEx ở Hồng Kông và Singapore vào ngày 21/5 vì "ngoại lệ giao hàng" - có thể do bị trì hoãn hải quan hoặc nghỉ lễ.

Theo Huawei, đại diện dịch vụ khách hàng của FedEx tại Việt Nam giải thích về trường hợp này: "Xin lưu ý rằng FDX SG đã nhận được thông báo từ FDX US để giữ và trả lại gói hàng cho Mỹ. Do đó, lô hàng không được giao cho người nhận hàng và hiện đang được giữ tại trạm FDX chờ xử lý RTS (trả lại cho người gửi)".

Huawei nói với Reuters rằng cả hai gói hàng Việt Nam đều được gửi bởi đại lý vận chuyển, một nhà thầu mà Huawei không xác định được. Hãng cho biết đại lý vận chuyển từ chối cấp phép cho FedEx gửi các gói hàng đến Mỹ và hướng dẫn họ trả lại.

(Nguồn: Reuters)


Theo Phương Anh

VTCnews

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên