TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sau gần 3 năm theo đuổi, KIDO Group đã chính thức nắm quyền kiểm soát Vocarimex

23-05-2017 - 10:10 AM | Doanh nghiệp

Sau gần 3 năm theo đuổi, KIDO Group đã chính thức nắm quyền kiểm soát Vocarimex

Với tỷ lệ sở hữu 51%, Vocarimex đã chính thức trở thành công ty con và sẽ được hợp nhất doanh thu, lợi nhuận vào kết quả kinh doanh của KIDO Group.

Ngày 22/5, CTCP Tập đoàn KIDO (KIDO Group - KDC) đã ra thông báo hoàn tất mua thêm 27% cổ phần để nâng tỷ lệ sở hữu tại Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam – Vocarimex (VOC) lên 51%.

Dầu ăn là một trong những mũi nhọn được KIDO chú trọng đầu tư sau khi thoái vốn khỏi mảng bánh kẹo. Việc nắm quyền kiểm soát Vocarimex là mục tiêu mà KIDO đã theo đuổi suốt 3 năm qua. Là một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành, Vocarimex nắm giữ cổ phần tại hầu hết các doanh nghiệp dầu ăn lớn trong nước như Cái Lân, Tường An, Golden Hope Nhà Bè, Tân Bình.

Trước đó, vào cuối năm 2016, KIDO Group cũng hoàn tất mua 65% cổ phần của doanh nghiệp có thị phần đứng thứ 2 trong ngành dầu ăn là Dầu thực vật Tường An (TAC). Vocarimex cũng đang sở hữu 27% cổ phần của Vocarimex.

Với việc trực tiếp nắm quyền kiểm soát Vocarimex và Tường An cũng như có một loạt công ty liên kết là các doanh nghiệp lớn trong ngành, KIDO hiện đã trở thành một “thế lực” đáng kể trong thị trường này.

Về mặt tài chính, các công ty con mới nắm quyền kiểm soát sẽ giúp KIDO bù đắp được phần doanh thu sau khi thoái lui khỏi mảng bánh kẹo. Theo ước tính, với việc hợp nhất thêm kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm của Vocarimex, doanh thu hợp nhất 2017 của KIDO sẽ vào khoảng 7.600 tỷ đồng – vượt xa so với doanh thu năm 2014 – khi vẫn còn mảng bánh kẹo – gần 5.000 tỷ đồng.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu KDF của CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO, Tổng giám đốc KIDO Group Trần Lệ Nguyên cho biết tập đoàn này sẽ tiếp tục mua các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm, OEM đối với các đơn vị có thế mạnh về sản phẩm và phát huy tối đa lợi thế về kênh phân phối, lợi thế qui mô và KIDO cũng tiết lộ đang trong quá trình thương lượng hợp tác với các đối tác nước ngoài.

Trường An

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên