MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sau khi rơi xuống đáy, lợi nhuận năm 2018 của Everpia dự kiến tăng trưởng 126%

03-04-2018 - 15:21 PM | Doanh nghiệp

Trong năm 2018, bên cạnh các sản phẩm truyền thống là chăn ga gối đệm, Everpia sẽ đẩy mạnh quảng cáo và mở rộng thêm các loại sản phẩm mới bao gồm khăn và rèm cửa.

CTCP Everpia (EVE) mới đây đã tổ chức buổi gặp mặt chuyên viên phân tích cập nhật tình hình kinh doanh năm 2017 và triển vọng 2018.

Năm 2017, Everpia đạt 994 tỷ đồng doanh thu và 51 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Trong khi doanh thu đạt mức cao nhất từ khi niêm yết thì lợi nhuận lại rơi xuống mức thấp kỷ lục, giảm 43% so với năm 2016.

Theo ban lãnh đạo công ty, trong năm 2017, công ty đã phát sinh nhiều khoản chi phí bất thường với tổng giá trị khoảng 60 tỷ đồng như 20 tỷ chi phí marketing bổ sung, 26 tỷ đồng dự phòng cho vay Texpia, dự phòng trợ cấp thất nghiệp 8,2 tỷ... Nếu không tính các khoản trích lập bất thường, lợi nhuận 2017 của EVE có thể đạt 99 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2016.

Sau khi rơi xuống đáy, lợi nhuận năm 2018 của Everpia dự kiến tăng trưởng 126% - Ảnh 1.

Sang năm 2018, với việc không còn chịu tác động từ những khoản chi phí bất thường trên, lợi nhuận dự kiến tăng trưởng 126% lên 115 tỷ đồng. Doanh thu dự kiến tăng 16% lên 1.150 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh năm 2018 của Everpia sẽ có thêm sự đóng góp của công ty Texpia, đơn vị sản xuất và gia công các loại khăn và vải dùng may khăn.

Trong năm 2018, bên cạnh các sản phẩm truyền thống là chăn ga gối đệm, Everpia sẽ đẩy mạnh quảng cáo và mở rộng thêm các loại sản phẩm mới bao gồm khăn (khăn cho hộ gia đình và khăn cho ngành công nghiệp) và rèm cửa (tự sản xuất hoặc nhập khẩu và phân phối). Công ty cũng sẽ mở rộng sang sản phẩm đệm mới gồm: đệm ratec và đệm lò xo cao cấp, mang thương hiệu quốc tế để hướng tới việc cung cấp sản phẩm cho các khách sạn 4-5 sao.

Sau khi rơi xuống đáy, lợi nhuận năm 2018 của Everpia dự kiến tăng trưởng 126% - Ảnh 2.

Định hướng chung cho giai đoạn 2018-2025 của Everpia là sẽ mở rộng thêm sang các sản phẩm nội thất, sản phẩm trang trí nhà cửa với mục tiêu đạt doanh thu hàng năm từ 75-100 triệu USD, tức gấp rưỡi đến gấp đôi doanh thu hiện tại. Biên lợi nhuận ròng dự kiến đạt từ 10-12% so với mức 10% hiện nay.

Về hoạt động đầu tư, Everpia ước tính sẽ chi 8 tỷ đồng cho mở rộng tài sản cố định là các máy may, máy dệt và chuyển công nhân tới các nhà máy Hưng Yên nhằm đáp ứng sự gia tăng nhu cầu đơn hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ đầu tư cho việc ra mắt sản phẩm mới khoảng 9 tỷ đồng.

Về định hướng dài hạn, EVE đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng trưởng bình quân 13,6% và 9% trong 3 năm tới. Trong đó, mảng xuất khẩu chăn ga dự kiến 3 năm tới sẽ tăng trưởng 100%/năm nhờ lượng đơn hạng từ Hàn Quốc gia tăng do hưởng lợi từ hiệp định VKFTA và các nhà máy Trung Quốc đang hạn chế sản xuất xuất khẩu.

Sau khi rơi xuống đáy, lợi nhuận năm 2018 của Everpia dự kiến tăng trưởng 126% - Ảnh 3.

Biến động giá cổ phiếu EVE trong 1 năm

Trường An

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên