TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Sharing company – xu hướng của các Doanh nghiệp lớn

30-10-2017 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Sharing company – xu hướng của các Doanh nghiệp lớn

Trong thời đại của “nền kinh tế chia sẻ” thì mô hình Sharing company – mô hình Doanh nghiệp chia sẻ cũng đang trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Động lực bứt phá của doanh nghiệp

Sharing company được hiểu đơn giản là người chủ doanh nghiệp chia sẻ lợi nhuận và quyền làm chủ doanh nghiệp cho người lao động thông qua hình thức phát hành cổ phiếu ESOP.

Và mới đây, thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục ghi nhận xu hướng của mô hình này khi Bibo Mart chính thức ban hành chính sách thưởng ESOP cho đội ngũ lãnh đạo công ty.

Ông Trần Trọng Hùng – Giám đốc Khối Nhân sự chuỗi bán lẻ mẹ và bé Bibo Mart cho biết, khi quy mô doanh nghiệp còn nhỏ, với sự đa năng, bền bỉ và am hiểu nhiều lĩnh vực, người chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng bao quát được tất cả các hoạt động của công ty. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp phát triển với quy mô lớn hơn, tốc độ phát triển nhanh hơn, các hoạt động kinh doanh sâu và rộng hơn, khi đó dù người chủ doanh nghiệp có giỏi đến đâu cũng không thể một mình lèo lái con thuyền doanh nghiệp. Và đó chính là thời điểm mô hình Sharing company – chia sẻ quyền làm chủ, chia sẻ lợi nhuận trở nên cần thiết để doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững”.

Bibo Mart đang trong giai đoạn phát triển rất nhanh. Hiện Bibo Mart đã có 150 cửa hàng và dự kiến mở rộng lên hơn 200 trong năm 2017. Đến cuối năm 2019, Bibo Mart đặt mục tiêu sở hữu hơn 500 cửa hàng, đạt doanh thu tối thiểu 300 triệu USD, phủ khắp các tỉnh thành của Việt Nam.

 

Trước mục tiêu phát triển dài hạn đó, Bibo Mart sẵn sàng đặt lợi nhuận lên bàn để chia cho CBNV. Việc trở thành đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực bán lẻ dành cho mẹ và bé phát hành cổ phiếu Esop cho đội ngũ lãnh đạo trong công ty cũng là lộ trình để đưa Bibo Mart thành mô hình Sharing Company - Công ty của hàng trăm Owner Mindset - Tư duy của người làm chủ, những người làm việc vì lợi ích chung của doanh nghiệp.

“Ở Bibo Mart, chúng tôi có hàng trăm nhân sự ở level này. Và sharing company sẽ là mô hình để giúp tất cả những con người Bibo Mart đều trở thành những Owner Mindset. Bởi cái mà Bibo Mart hướng tới là giá trị lâu dài của Doanh nghiệp trong tương lai” ông Hùng chia sẻ

Góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội

Sharing company không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa chia sẻ trong nội bộ doanh nghiệp. Ở level cao hơn, sự phát triển của doanh nghiệp phải được đặt trong lợi ích của cộng đồng và xã hội.

Doanh nghiệp nào càng đồng nhất lợi ích của mình với lợi ích của cộng đồng và xã hội, doanh nghiệp đó càng nhiều cơ hội phát triển bền vững.“Những người có Tâm – Tầm - Tài thường chỉ đồng ý tham gia và gắn bó với những mô hình doanh nghiệp tạo ra giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội. Do vậy, muốn thu hút được người giỏi, doanh nghiệp bắt buộc phải có sứ mệnh, tầm nhìn, triết lý kinh doanh đủ tầm để bao trùm lên lý tưởng của họ. ”.

Và chính sứ mệnh tốt đẹp vì một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần đã giúp Bibo Mart không chỉ chiêu mộ được rất nhiều nhân tài trong nước và thế giới mà còn kêu gọi được sự đồng thuận và ủng hộ của xã hội, ông Hùng lý giải.

Bibo Mart đã triển khai hàng loạt các dự án miễn phí, thuần túy vì cộng đồng như đi đầu trong việc tổ chức lớp học tiền sản miễn phí dành cho mẹ bầu, dự án đào tạo trực tuyến, hội thảo chuyên đề, tổng đài tư vấn trực tuyến Bibo Alo… Hay các hoạt động vì cộng đồng như: Chiến dịch chạy vì trẻ em được tổ chức nhân dịp Ngày hội văn hóa Doanh nghiệp Bibo Mart hàng năm; Chiến dịch kêu gọi bố mẹ dành thời gian cho con, các hoạt động thiện nguyện dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền tổ quốc…

 

Điều đó đã giúp Bibo Mart ghi đậm dấu ấn trong trái tim khách hàng và vững vàng ở ngôi vị số 1 trên thị trường bán lẻ dành cho mẹ và bé.

Trong thời gian sắp tới, Bibo Mart sẽ tiếp tục hướng tới các hoạt động kinh Doanh vì cộng đồng như cho ra đời các câu lạc bộ miễn phí dành cho trẻ em và các bạn trẻ. Đặc biệt, năm 2018, Bibo Mart sẽ cho ra mắt dự án giáo dục cộng đồng mẹ và bé Bibo Mom hoàn toàn miễn phí, tập trung chia sẻ kiến thức giúp các ba mẹ chăm sóc gia đình, con cái ngày càng tốt hơn.

“Sharing company sẽ là mô hình phổ biến trong tương lai bởi nó không chỉ giúp bản thân doanh nghiệp phát triển bền vững, mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội” ông Hùng nhận định.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên