Số lượng iPhone bán ra không còn quá quan trọng với Apple nữa, chiến lược bây giờ là "giá cao lãi lớn"
Doanh số iPhone cuối năm dự kiến sẽ không tăng mạnh, nhưng Apple vẫn sẽ lãi to.
- 26-10-2017Báo cáo chi tiết của Bloomberg về vấn đề thiếu hụt iPhone X, đến mức Apple phải giảm độ chính xác của Face ID
- 13-10-2017Nếu thực hiện điều này, Amazon có thể trở thành công ty nghìn tỷ USD trước cả Apple
- 26-09-2017Cổ phiếu tăng trưởng gấp 4 lần Apple, Blackberry đang quay trở lại?
iPhone vẫn đang là dòng sản phẩm chủ lực của Apple. Và với việc ra mắt iPhone X, Apple đang đứng trước cơ hội tốt nhất để tăng trưởng vượt bậc và sớm cán mốc 1 nghìn tỷ USD giá trị. Tuy nhiên các chuyên gia phân tích đều nhận định rằng số lượng iPhone X xuất xưởng sẽ bị hạn chế, do thiếu nguồn cung ứng linh kiện cảm biến Face ID.
Thế nhưng có vẻ như chiến lược kinh doanh của Apple đã thay đổi, và việc doanh số iPhone bán ra không cao cũng không phải vấn đề quá nghiêm trọng nữa. Các chuyên gia phân tích của Nasdaq cho rằng chiến lược tập trung vào lợi nhuận sẽ giúp công ty vẫn tăng trưởng, khi mà doanh số bán hàng chững lại.
iPhone X và iPhone 8 có sự khác biệt lớn về giá, một phần là do iPhone X có chi phí sản xuất cao hơn với nhiều linh kiện đắt tiền, như màn hình OLED và cảm biến Face ID. Tuy nhiên mặt khác, giá bán iPhone X cao hơn cũng giúp Apple thu về lợi nhuận nhiều hơn trên mỗi thiết bị được bán ra.
Với mức giá 1.000 USD, khá cao so với mặt bằng chung của những chiếc iPhone trước đây, chắc chắn Apple sẽ không kỳ vọng vào doanh số iPhone X có thể phá vỡ kỷ lục. Tuy nhiên với tỷ suất lợi nhuận tăng cao, Apple vẫn có thể đảm bảo việc kiếm được rất nhiều tiền từ iPhone X cho dù doanh số bán hàng không cao.
Trong quý cuối cùng của năm 2017, Zacks Consensus Estimate dự báo tổng số iPhone bán ra có thể đạt 46 triệu chiếc, chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm 2016. Dự báo này cho thấy doanh số bán hàng iPhone sẽ không phải là điểm sáng của Apple trong quý tới, nhưng có thể Apple vẫn sẽ có lợi nhuận kỷ lục.
Tham khảo: nasdaq