MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Starbucks

“Nghệ thuật định giá” giúp Starbucks đứng vững 10 năm tại Việt Nam, đấu lại Highlands Coffee, Trung Nguyên... như thế nào?

“Nghệ thuật định giá” giúp Starbucks đứng vững 10 năm tại Việt Nam, đấu lại Highlands Coffee, Trung Nguyên... như thế nào?

24/05/2023 14:25

Từng bị vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ "châm chọc" là “nước có mùi cà phê pha với đường”, Starbucks vẫn phát triển hơn 10 năm qua tại Việt Nam với mức giá “đắt hơn cà phê ở Mỹ” và tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu vượt trội so với nhiều thương hiệu địa phương.

Con số "ám ảnh" trùng hợp giữa McDonald's và Starbucks tại thị trường Việt Nam: Mở 100 cửa hàng trong 10 năm

Con số "ám ảnh" trùng hợp giữa McDonald's và Starbucks tại thị trường Việt Nam: Mở 100 cửa hàng trong 10 năm

06/04/2023 11:17

Năm 2014, khi mới khai trương tại Việt Nam, McDonald’s từng đặt mục tiêu mở 100 cửa hàng trong vòng 10 năm tới. Đến nay, mục tiêu này trở nên không còn khả thi khi hiện nay số lượng cửa hàng McDonald’s chưa tới con số 30. Với Starbucks, chuỗi cà phê danh tiếng này khai trương tại Việt Nam vào năm 2013 và dự định sẽ cán mốc 100 cửa hàng trong năm 2023.

Khủng hoảng ở Starbucks: Hơn 30 năm gây dựng danh tiếng, tất cả đổ bể vì những lao động 'trẻ trâu'

Khủng hoảng ở Starbucks: Hơn 30 năm gây dựng danh tiếng, tất cả đổ bể vì những lao động 'trẻ trâu'

06/04/2023 09:58

Năm 1996, những lời phát biểu về trách nhiệm xã hội của CEO Howard Schultz khi đó đã nhận sự hưởng ứng của Tổng thống Mỹ Bill Clinton và tràng vỗ tay từ khán giả. Hơn 20 năm sau, cũng những lời nói đó nhưng ông chỉ nhận lại chỉ trích.

Lý do cà phê %Arabica đắt hơn cả Starbucks: Cùng bán giá cao, nhưng hóa ra hướng đến đối tượng khách khác nhau

Lý do cà phê %Arabica đắt hơn cả Starbucks: Cùng bán giá cao, nhưng hóa ra hướng đến đối tượng khách khác nhau

26/03/2023 11:03

Trong menu của %Arabica Việt Nam, đồ uống rẻ nhất là Espresso có giá 65.000 đồng cho 120 ml. Nhìn sang menu của Starbucks, món này có giá 40.000 – 55.000 đồng cho 240 ml – 350 ml.

Tiền công bình quân 1 ngày của người Việt không mua được 2 cốc Starbucks

Tiền công bình quân 1 ngày của người Việt không mua được 2 cốc Starbucks

24/03/2023 15:25

Việt Nam được xếp hạng thứ 3 trong số 10 thị trường có giá cà phê Starbucks quá đắt đỏ so với thu nhập bình quân của người lao động.

Uống cà phê "hệ tâm linh": Starbucks bắt tay ứng dụng bói bài Tarot, cho phép người dùng gọi thức uống và xem tử vi theo cung hoàng đạo

Uống cà phê "hệ tâm linh": Starbucks bắt tay ứng dụng bói bài Tarot, cho phép người dùng gọi thức uống và xem tử vi theo cung hoàng đạo

24/03/2023 14:59

Không ít người tin vào việc dựa trên cung hoàng đạo để biết được đặc điểm tính cách, điểm mạnh và điểm yếu hay tương thích về mặt tình cảm. Nắm bắt được điều đó, Starbucks ra mắt StarbucksStarSigns.com - website xác định khách hàng hợp với thức uống nào của Starbucks.

Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly

Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly

24/03/2023 09:39

Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".

Cứ 9 tiếng lại mở 1 cửa hàng, vì đâu Starbucks vẫn ngậm ngùi nhìn thị phần 'rơi rụng' tại Trung Quốc?

Cứ 9 tiếng lại mở 1 cửa hàng, vì đâu Starbucks vẫn ngậm ngùi nhìn thị phần 'rơi rụng' tại Trung Quốc?

24/03/2023 09:29

Cuộc chiến giá cả trong đồ uống, đặc biệt là cà phê đang ngày càng khốc liệt hơn bao giờ hết tại thị trường tỷ dân.

Tham gia vào thị trường cà phê lớn nhất Đông Nam Á, tại sao số lượng cửa hàng Starbucks ở Việt Nam lại thấp nhất khu vực?

Tham gia vào thị trường cà phê lớn nhất Đông Nam Á, tại sao số lượng cửa hàng Starbucks ở Việt Nam lại thấp nhất khu vực?

17/03/2023 10:17

Nếu xét về giá trị và số lượng cửa hàng, mặc dù Việt Nam là thị trường cà phê lớn nhất Đông Nam Á nhưng số lượng cửa hàng Starbucks trên 1 triệu dân chỉ có 0,9, con số nhỏ nhất trong số 6 nền kinh tế khác trong khu vực.

Tỷ phú cà phê 3 lần vực dậy thương hiệu nhờ "sự giác ngộ", thay đổi cả quan niệm "ngồi cà phê" của nhiều người

Tỷ phú cà phê 3 lần vực dậy thương hiệu nhờ "sự giác ngộ", thay đổi cả quan niệm "ngồi cà phê" của nhiều người

17/03/2023 09:16

Ông không chỉ khiến người dân uống cà phê dễ dàng hơn, mà còn biến nó thành một “văn hóa”.

Starbucks ở xứ sở trà xanh: Đến quán cà phê Trung Quốc không chỉ để uống cà phê, gắn thương hiệu với địa vị xã hội và tích cực làm từ thiện

Starbucks ở xứ sở trà xanh: Đến quán cà phê Trung Quốc không chỉ để uống cà phê, gắn thương hiệu với địa vị xã hội và tích cực làm từ thiện

23/02/2023 09:30

Làm thế nào Starbucks tránh bị trở thành những thương hiệu xa xỉ bị người Trung Quốc tẩy chay như các bài học trước đây?

Starbucks ra mắt sản phẩm mới: Mỗi cốc cà phê sẽ có thêm 1 thìa dầu ô liu, CEO tuyên bố nếu bị khách hàng ‘chê’ sẽ không về Mỹ

Starbucks ra mắt sản phẩm mới: Mỗi cốc cà phê sẽ có thêm 1 thìa dầu ô liu, CEO tuyên bố nếu bị khách hàng ‘chê’ sẽ không về Mỹ

23/02/2023 09:19

CEO Starbucks tuyên bố đây là chiến dịch sản phẩm mới quan trọng nhất trong vài thập kỷ trở lại đây của công ty.

Canh bạc của Starbucks ở Trung Quốc: Mang cà phê tấn công xứ sở trà xanh, cứ mỗi 9 tiếng lại mở 1 quán mới, thống trị suốt 20 năm

Canh bạc của Starbucks ở Trung Quốc: Mang cà phê tấn công xứ sở trà xanh, cứ mỗi 9 tiếng lại mở 1 quán mới, thống trị suốt 20 năm

21/02/2023 09:15

Tại sao Starbucks lại đổ hết vào canh bạc Trung Quốc, nơi văn hóa uống trà vượt trội hơn hẳn cà phê?

Cứ 5 người Việt lại có 2 người bỏ ra 70.000 đồng cho một cốc cà phê "hàng hiệu": Chịu chi là vậy nhưng 2022 lại là năm sóng gió dữ dội với The Coffee House, Amazon Café, Chuk Chuk, PhinDeli...

Cứ 5 người Việt lại có 2 người bỏ ra 70.000 đồng cho một cốc cà phê "hàng hiệu": Chịu chi là vậy nhưng 2022 lại là năm sóng gió dữ dội với The Coffee House, Amazon Café, Chuk Chuk, PhinDeli...

26/01/2023 15:10

Nếu “người cũ” phải tất tả chạy theo xu hướng người dùng, thì “người mới” cũng không mấy suông sẻ....

Đang sở hữu "ngân hàng bí mật" nhờ "tiền gửi" vào thẻ thành viên, tại sao Starbucks chấp nhận thanh toán bằng MoMo, ZaloPay tại Việt Nam?

Đang sở hữu "ngân hàng bí mật" nhờ "tiền gửi" vào thẻ thành viên, tại sao Starbucks chấp nhận thanh toán bằng MoMo, ZaloPay tại Việt Nam?

06/01/2023 20:31

Năm 2022 đánh dấu bước tiến mới trong thanh toán của Starbucks Việt Nam khi đơn vị này cho phép khách hàng sử dụng mã QR để thanh toán, với hai đối tác lớn là MoMo và ZaloPay.

Kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam, Starbucks đặt kế hoạch mở cửa hàng thứ 100 trong năm 2023

Kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam, Starbucks đặt kế hoạch mở cửa hàng thứ 100 trong năm 2023

03/01/2023 20:29

Chia sẻ về mục tiêu của Starbucks tại Việt Nam trong năm 2023 nói riêng và lâu dài, bà Marques nói: “Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng và sẽ tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại những nơi mới ngoài những thành phố đã đặt chân đến”.

Ví Hội An là điểm đến mơ ước, Starbucks cuối cùng cũng đáp được sau nhiều năm theo đuổi

Ví Hội An là điểm đến mơ ước, Starbucks cuối cùng cũng đáp được sau nhiều năm theo đuổi

08/11/2022 15:38

Hầu hết các ngôi nhà trong phố cổ không rõ ràng về chủ sở hữu (thông thường chủ thực sự đã không còn ở đây mà định cư nơi xa, có khi ở nước ngoài) khiến CEO Starbucks Việt Nam chưa thực hiện được mong ước đó.

Thị trường cà phê tại nước tỷ dân chỉ tăng chứ không có giảm, Trung Nguyên Legend có cơ hội đấu lại ông lớn Starbucks?

Thị trường cà phê tại nước tỷ dân chỉ tăng chứ không có giảm, Trung Nguyên Legend có cơ hội đấu lại ông lớn Starbucks?

25/10/2022 06:00

Không giống nhiều thị trường khác, ngành công nghiệp cà phê của Trung Quốc ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Điều này khiến cuộc chiến tranh giành thị phần của các thương hiệu cà phê ngày càng khốc liệt.

Vì sao các chuỗi KFC, McDonald, Starbucks... chạy đua lắp trạm sạc điện?

Vì sao các chuỗi KFC, McDonald, Starbucks... chạy đua lắp trạm sạc điện?

17/10/2022 08:50

Họ kỳ vọng với việc xe điện ngày càng phổ biến như hiện nay, việc đem lại cho khách hàng một tiện ích không thể thiếu là trạm sạc sẽ thu hút ngày càng nhiều người tới với những cửa hàng này hơn nữa

Trở lên trên