TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

ATM bị sự cố, khách hàng vã mồ hôi lo lắng

05-02-2016 - 16:05 PM | Tài chính - ngân hàng

ATM bị sự cố, khách hàng vã mồ hôi lo lắng
Nhân viên ngân hàng dùng thẻ của mình thực hiện giao dịch vẫn chỉ được máy báo "Bạn đã vào sai PIN. Xin vui lòng nhập lại" - Ảnh: N.Triều

Sáng 5-2, nhiều khách hàng rời khỏi cabin máy ATM mã số 00700194 của Vietcombank trước phòng giao dịch Phú Nhuận (trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) với vẻ mặt lo lắng vì máy liên tục báo nhập sai mã PIN.

Một khách hàng nữ cho hay khi đưa thẻ vào máy vẫn nhận, nhập mã PIN xong, chọn giao dịch rút tiền và được máy yêu cầu thực hiện các thao tác tiếp theo. Thế nhưng khi nhấn nút Enter để xác nhận giao dịch thì máy hiện dòng chữ báo nhập sai mã PIN và đề nghị nhập lại.

Khách hàng thử lại nhiều lần đều chỉ nhận được thông báo "Bạn đã vào sai PIN. Xin vui lòng nhập lại".

"Tui bấm mỏi tay mà máy cứ trả lời như vậy. Hay là thẻ của tui bị hack rồi?" - khách hàng lo lắng.

Chúng tôi đã kiểm tra bằng cách sử dụng thẻ Vietcombank của mình để thực hiện các giao dịch tại máy ATM này. Các giao dịch như xem số dư, thanh toán phí dịch vụ đều diễn ra bình thường và được cấp biên lai giao dịch.

Tuy nhiên khi thực hiện giao dịch rút tiền, đến lúc bấm "enter" thì máy lại hiện lên dòng chữ "Bạn đã vào sai PIN. Xin vui lòng nhập lại".

Trong khi đó, máy ATM kế bên thì cạn tiền, chỉ cho rút tối đa mỗi lần 35 tờ mệnh giá 50.000 đồng.

Khá lâu sau đó, một chiếc xe chuyên dụng chở tiền của ngân hàng tới, hai nhân viên xách các giỏ tiền vào bên trong. Một phút sau máy báo tạm ngưng hoạt động. Lúc này, mọi người mới lờ mờ nhận ra là máy hết tiền.

Tuy nhiên, khi máy hoạt động trở lại thì tình trạng "vào sai mã PIN" vẫn y như cũ. Nhân viên ngân hàng tên Phạm Hoàng Anh Kiệt vừa nạp tiền xong thấy khách hàng tiếp tục la ó nên dùng thẻ của mình để kiểm tra thì cho kết quả tương tự.

Lúc này anh Kiệt mới quay sang trấn an khách hàng rằng có thể do máy bị lỗi chứ không phải do thẻ của khách hàng gặp sự cố về mã PIN.

Mọi người không còn cách nào khác đành ngậm ngùi đứng xếp hàng chờ rút ở máy bên cạnh vừa mới nạp đầy tiền. Trong khi đó, bên trong phòng giao dịch khách hàng cũng chen kín chờ thực hiện các giao dịch trong ngày làm việc cuối cùng trước khi ngân hàng nghỉ tết.

Theo N.TRIỀU

Tuổi trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên