TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Các ngân hàng cổ phần khẳng định vị thế

14-11-2007 - 08:10 AM | Tài chính - ngân hàng

Các ngân hàng cổ phần khẳng định vị thế

Kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm khả quan, mạng lưới hoạt động được mở rộng, các dịch vụ tín dụng ngân hàng (NH) ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng….đã khẳng định sự vươn lên mạnh mẽ của khối NH TMCP trong “làng” tài chính- NH VN nói chung.

Sinh sau đẻ muộn so với khối NH TMCP Nhà nước nhưng với những nỗ lực của mình, khối NHTMCP đã ngày càng chiếm được cảm tình của các khách hàng trong nước.

Để chiếm lĩnh được thị trường, mỗi NH TMCP đã cho mình một hướng đi phù hợp với điều kiện và định hướng phát triển của mình. NH Techcombank đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào các hoạt động NH. Nhờ đó Techcombank hiện đã thỏa mãn nhu cầu ngày càng gia tăng vàđòi hỏi khắt khe của hơn 13.000 khách hàng DN và 200.000 khách hàng dân cư. Còn Sacombank lại hùng hậu trong mạng lưới hoạt động với hơn 190 điểm giao dịch tại 40 tỉnh thành. NH này vươn cả cánh tay của mình ra một thị trường lớn như Trung Quốc. Trong kế hoạch mở rộng mạng lưới đến cuối 2007, NH Á Châu (ACB) sẽ đưa vào hoạt động thêm khoảng 20 đơn vị mới, phấn đấu đạt trên 110 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc. NH TMCP Đông Á (DongA Bank) lại chú trọng về phát triển thẻ. Sau 4 năm ra mắt thị trường VN (7/2003), sản phẩm thẻ đa năng của NH này đã có bước phát triển ấn tượng với hơn 350% số lượng thẻ mới phát hành qua các năm. Thẻ Đông Á hiện là loại thẻ thanh toán đa dạng dịch vụ nhất tại VN . Dự kiến, đến cuối 2007, số lượng thẻ Đông Á sẽ đạt 2 triệu thẻ.

Nhờ sự nhạy bén trong hoạt động và thích nghi nhanh với những thay đổi trên thị trường, nhiều NHTMCP đã đạt mức kỷ lục về lợi nhuận trước thuế. Kết thúc 10 tháng đầu năm 2007, Sacombank đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh với tổng lợi nhuận trước thuế 1.204 tỷ đồng, đạt hơn 100,3 % so với kế hoạch năm 2007. Tổng huy động đạt 44.737 tỷ đồng; tổng tài sản hơn 53.681 tỷ đồng, tăng 135 % so với cùng kỳ năm 2006 và tăng 116% so với đầu năm 2007. Hiện tại, vốn điều lệ của NH TMCP Đông Nam Á (SeABank) là 2550 tỉ đồng, dự kiến sẽ tăng lên 3000 tỉ đồng vào quý 4/2007. Cùng với việc ban hành một loạt chính sách rất có lợi cho khách hàng như: giảm lãi suất cho vay với tất cả đối tượng khách hàng, kéo dài thời gian giao dịch liên tục đến 19h… SeABank đã chứng tỏ vị thế và thực lực của mình trong ngành tài chính- NH VN. Để thu được kết quả khả quan như vậy, phải kể đến nỗ lực tiếp cận khách hàng của khối TMCP được đặc biệt chú trọng. Với phương châm “đưa dịch vụ đến trước cửa, tận nhà”, các NHTMCP đang tìm cách để thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng. Thái độ phục vụ tận tình, chu đáo cũng là một thế mạnh lớn của khối TMCP. Được triển khai từ đầu năm 2007, chương trình “Nụ cười Đông Á” nhằm đánh giá chất lượng phục vụ của nhân viên NH Đông Á đã được đánh giá cao, với hơn 96% khách hàng hài lòng. Hình ảnh người nhân viên tư vấn với nụ cười trên môi, tận tình hướng dẫn khách hàng đã đem lại cho tình cảm tốt đẹp trong lòng nhiều người khi đến với các NH.

Sinh sau đẻ muộn hơn so với khối NH TMCP Nhà nước nhưng các NH TMCP đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng, phá vỡ vị trí độc tôn cũng như tâm lý “sính” NH Nhà nước của người tiêu dùng. Sự phát triển mạnh mẽ của các NH TMCP đã góp phần làm cho thị trường tài chính- tín dụng VN ngày càng cạnh tranh và phát triển mạnh mẽ hơn.

Theo Nha Trang
KTĐT

thanhtu

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên