TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Dịch vụ ngân hàng điện tử ngày càng hút khách

15-11-2012 - 07:23 AM | Tài chính - ngân hàng

Dịch vụ ngân hàng điện tử ngày càng hút khách

Xu hướng sử dụng các dịch vụ điện tử của ngân hàng qua mạng internet hay điện thoại di động ngày càng phổ biến. Các ngân hàng cũng đang trong cuộc “chạy đua” quyết liệt nhằm chiếm lĩnh thị phần về phía mình.

“Miếng bánh” ngân hàng điện tử được các nhà đầu tư tài chính toàn cầu và trong nước rất quan tâm và đánh giá là có tiềm năng vô cùng lớn trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển và nhu cầu của con người ngày càng cao.

Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu (GP.Bank) được đánh giá là một trong những ngân hàng đi đầu và thành công trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Hồi đầu năm nay, nhà băng này đã công bố triển khai thành công dịch vụ Chuyển tiền liên ngân hàng qua Thẻ thông qua hệ thống Smartlink. Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking của GP.Bank có thể chuyển tiền nhanh chóng tới chủ thẻ của các ngân hàng như: Vietcombank, ACB, Sacombank, Eximbank, TienPhongBank, SHB, HDBank, VPBank và MB... mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch của ngân hàng còn người thụ hưởng sẽ nhận được tiền ngay.

Trước đó, hồi tháng 11 năm ngoái, GP.Bank cũng đã cùng MPay hợp tác xây dựng gói dịch vụ GP.Mplus - Dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động có kết nối Internet.

Và mới đây nhất, tháng 7 vừa qua, GP.Bank đã triển khai sản phẩm Tiết kiệm điện tử và Cho vay điện tử. Với tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian giao dịch và tối đa hóa hiệu quả đồng vốn nhàn rỗi, sản phẩm đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ nhiều khách hàng

Với dịch vụ thẻ ATM, các ngân hàng hiện nay hầu hết là miễn phí rút tiền nội mạng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, một số nhà băng miễn phí cả rút tiền ngoại mạng cho chủ thẻ. Riêng tại Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu (GP.Bank), khách hàng còn được miễn phí hoàn toàn các dịch vụ như phí thường niên, rút tiền mặt, chuyển khoản, in sao kê rút gọn, kiểm tra số dư tài khoản… Phí rút tiền tại máy ATM của ngân hàng khác sẽ được ngân hàng GP.Bank trả thay cho chủ thẻ của mình.

Đại diện Trung tâm Thẻ GP.Bank cho biết: “Thực hiện chủ trương của Chính phủ và NHNN về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, GP.Bank đã có chiến lược phát triển hệ thống ATM hợp lý để tránh lãng phí, từ đó có chính sách hỗ trợ tối đa cho khách hàng”.

Anh Nguyễn Xuân Hải, nhân viên văn phòng tại phố Bà Triệu (Hà Nội) cho biết, hiện nay nhiều ngân hàng vẫn thu phí rút tiền ngoại mạng, thậm chí còn tăng mạnh so với trước. Phí giao dịch như chuyển khoản, in sao kê, phí thường niên cũng bị “tận thu” một cách triệt để khiến nhiều khách hàng bức xúc. Với các ngân hàng miễn phí các dịch vụ trên thì rõ ràng là khách hàng cũng có sự cân nhắc để lựa chọn.

Còn theo lý giải của một số ngân hàng đang áp dụng hình thức thu phí hiện nay, họ cho rằng, việc phải thu phí giao dịch ATM là vì họ phải thu phí để duy trì hoạt động.

An Nhi


hangnt

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên