TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hàng loạt “sự cố” khi sử dụng thẻ ATM

25-08-2008 - 16:29 PM | Tài chính - ngân hàng

Hàng loạt “sự cố” khi sử dụng thẻ ATM

Nhiều khách hàng sử dụng ATM của Vietcombank và Agribank liên tục kêu về những sự cố khi thực hiện các giao dịch như lỗi hệ thống, bị nuốt thẻ và không có giấy biên lai.

Cách đây vài ngày, nhiều chủ thẻ ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) hốt hoảng khi không thực hiện được giao dịch. 

Theo lời kể của anh Lập Sơn, sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng, từ ngày 19 - 22/8, hàng loạt máy ATM của Agribank ngay Ngã Tư Hàng Xanh, đường Ngô Tất Tố (quận Bình Thạnh), đường Phạm Ngọc Thạch (quận 1) không thể hoạt động do hệ thống gặp trục trặc.

Anh Sơn cho biết: “Khi đưa thẻ vào máy thì màn hình điện tử hiện dòng chữ “Thẻ quý khách không hợp lệ”. Tôi không hiểu chuyện gì, cứ tưởng thẻ của mình bị hỏng. Nhưng khi ra hỏi những người xung quanh, họ nói cũng gặp tình huống tương tự. Sự cố này kéo dài trong 4 ngày. Phải đến chiều 22/8, mọi hoạt động giao dịch mới trở lại bình thường”.

Khách hàng của Agribank đã thế, nhiều chủ thẻ ATM của Vietcombank tiếp tục phàn nàn về chất lượng phục vụ của các máy ATM.

Theo anh Nguyên Thành, sinh viên trường ĐH Ngoại thương: “Mỗi khi rút tiền từ máy ATM Vietcombank trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) đều gặp rắc rối. Trong số 4 máy ATM tại địa chỉ này, chỉ có 1 máy hoạt động tốt còn 3 máy còn lại thường xuyên treo biển báo máy hỏng. Khi nhập lệnh thì máy thường xuyên báo do lỗi thiết bị nên không thể giao dịch.

Thêm rắc rối nữa là khi rút tiền với mức 2 triệu đồng thì máy không cho. Nhưng rút 1,5 triệu thì lại được. Bực bội nhất là khi lấy giấy biên lai thanh toán tiền thì máy báo là hết biên lai”.

Trao đổi với Dân trí về sự cố của các máy ATM, ông Võ Tiến Khu, Giám đốc Agribank tại TPHCM, cho hay: “Hệ thống ATM của Agribank thỉnh thoảng mới xảy ra sự cố. Cao điểm là lúc 16 - 17h chiều là bị trục trặc khi các nhân viên tiến hành khóa sổ”.

Còn theo ông Đào Hảo, Phó Giám đốc Vietcombank tại TPHCM: “Thực tế, có thể xảy ra trường hợp máy đứng, hệ thống đứng do đường line đứng. Chúng tôi luôn hạn chế sự cố vì đã có chế độ kiểm tra, bảo trì theo định kỳ đối với hệ thống máy ATM.

Trường hợp ngoài ý muốn là những máy ở khu vực đông người cùng rút tiền một lúc hoặc khu vực xa trung tâm, dù chúng tôi tăng cường bổ sung tiền vào hệ thống nhưng nhiều khi đáp ứng không kịp”.

Khó khăn nhất của các ngân hàng là duy trì chất lượng phục vụ của các máy ATM là phải có lượng người phục vụ hùng hậu nên chi phí tốn kém. Thêm vào đó, người Việt lại có thói quen rút tiền một lần với số lượng lớn nên đòi hỏi sự cố gắng lớn từ nhà cung cấp dịch vụ trong việc cung ứng tiền.

Theo Nguyên Tuấn
Dân trí

phuongmai

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM