MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lắm chiêu “dụ” khách sử dụng dịch vụ ngân hàng

29-09-2014 - 08:30 AM | Tài chính - ngân hàng

Trong bối cảnh internet banking và mobile banking ngày càng được chú trọng phát triển thì các dịch vụ, tiện ích đi kèm cũng được các nhà quản lý ngân hàng liên tục đưa ra nhằm cạnh tranh thu hút khách sử dụng.

Đơn cử như Techcombank đang triển khai dịch vụ đăng ký thanh toán tự động miễn phí cho các thuê bao điện thoại. Theo đó, người dùng có thể triển khai nạp tiền trả trước hoặc thanh toán các hóa đơn điện thoại trả sau một cách dễ dàng chỉ qua vài thao tác đơn giản trên các thiết bị có kết nối mạng internet. Ngoài ra, khi đăng ký dịch vụ, người dùng còn có cơ hội được nhận tiền mặt khuyến mại từ 100 - 500 nghìn đồng.

Theo đại diện Techcombank thì việc đưa ra chương trình là nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, đồng thời tránh được những phiền phức trong việc phải thanh toán các hóa đơn hàng tháng. 

Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều ngân hàng cho phép thanh toán và nạp tiền điện thoại qua internet banking khá tiện lợi như OceanBank, Vietcombank, VIB, Sacombank. Các dịch vụ, tiện ích khác như thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, internet, truyền hình cáp… cũng được các ngân hàng triển khai rầm rộ.

Chị Nguyễn Thu Thủy, nhân viên văn phòng của một công ty du lịch có trụ sở tại Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, việc nạp tiền điện thoại trả trước hoặc thanh toán hóa đơn trả sau qua ngân hàng giờ đây đã trở nên phổ biến, đặc biệt là người đi làm. “Hầu như dân văn phòng ai cũng có tài khoản ngân hàng và nối mạng internet cả ngày, nên việc các ngân hàng đưa ra tiện ích, dịch vụ kết hợp với các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ khác là chúng tôi sẵn sàng đón nhận, đặc biệt là dịch vụ miễn phí”, chị Thủy nói.

Khảo sát của chúng tôi cho thấy, các ngân hàng hiện triển khai nhiều dịch vụ qua internet banking và mobile banking nhưng không phải dịch vụ nào và ở ngân hàng nào cũng được miễn phí.

Cùng với việc triển khai dịch vụ mới thì các ngân hàng cũng ra sức đưa ra các sản phẩm khuyến mại nhằm giữ chân khách cũ và hút thêm khách mới. Chẳng hạn như tổ chức tặng quà, chương trình quay số trúng thưởng cho khách hàng đến gửi tiền, mở thẻ, vay tiền; hay phối hợp với các nhà phân phối sản phẩm như siêu thị, cửa hàng điện máy, gia dụng, thời trang, mỹ phẩm để “dụ” khách chi tiêu bằng thẻ, mở thẻ mới…

Tiềm năng thị trường Mobile Banking ở Việt Nam


Minh Ngọc

hangnt

Tài chính Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên