TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Ngân hàng ngoại thi nhau mở kênh bán lẻ

06-08-2009 - 08:03 AM | Tài chính - ngân hàng

Ngân hàng ngoại thi nhau mở kênh bán lẻ

Gần đây, nhiều ngân hàng ngoại như HSBC Việt Nam, ANZ, Standard Chartered... liên tục tung ra các sản phẩm tín dụng dành cho khách hàng cá nhân với nhiều tiện ích.

Ngày 3-8, HSBC tung ra một chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân. Khách hàng mở thẻ tín dụng trước ngày 30-9 được HSBC miễn hoàn toàn phí thường niên cho năm đầu tiên.

Còn gửi tiền tiết kiệm bằng tiền Việt từ 30 triệu đồng trở lên được tặng thêm lãi suất 0,5%/năm, gửi 2.000 USD thì tăng lãi suất 0,2%/năm. Ngoài ra, nếu khách hàng vay tiền để tiêu dùng, mua ôtô... thì được miễn lãi suất một tháng, thậm chí vay mua nhà còn được miễn ba tháng lãi suất...

Ngân hàng Standard Chartered cũng lập ra các nhóm nhân viên tư vấn trực tiếp đến doanh nghiệp, trung tâm thương mại, hội thảo... giới thiệu dịch vụ để thu hút người tiêu dùng.

Ông Matthew Martin, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam, cho biết sở dĩ ngân hàng ngoại nhắm vào đối tượng khách hàng cá nhân vì thị phần này lớn và hiện còn nhiều tiềm năng.

Bà Yvonne Chia, Tổng Giám đốc Ngân hàng Malaysia Hong Leong cho biết “Phải đến tháng 10 này, Ngân hàng Malaysia Hong Leong mới khai trương ngân hàng con tại Việt Nam. Lúc đó, mảng mà ngân hàng chúng tôi nhắm tới vẫn là thị phần bán lẻ”.

Phần các ngân hàng trong nước, Ngân hàng TMCP Đông Á đang ra sức “bình dân hóa” các hoạt động ngân hàng dưới hình thức tặng, mở thẻ ATM cho công nhân ở các khu chế xuất, khu công nghiệp, cho vay tiêu dùng 24 phút đến cả đối tượng bán vé số...

Tuy nhiên, nếu các ngân hàng trong nước vẫn ỷ y mình có lợi thế am hiểu khách hàng thì sẽ không cạnh tranh nổi với các ngân hàng ngoại trong tương lai.

Theo Mai Thảo
Pháp luật

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên