TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Phó chủ tịch JCB Nhật Bản: Thị trường thẻ Việt Nam sẽ bùng nổ trong thời gian tới

16-11-2012 - 09:06 AM | Tài chính - ngân hàng

Phó chủ tịch JCB Nhật Bản: Thị trường thẻ Việt Nam sẽ bùng nổ trong thời gian tới

Chúng tôi xây dựng và phát triển mối quan hệ với Sacombank trên tinh thần hai bên cùng có lợi/“win – win”. Nếu hai bên đạt được “ win – win” chúng tôi sẽ xem xét đến đầu tư/hợp tác lâu dài với Sacombank.

Cuối tuần qua, tại Tp. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (MCK: STB) và Tổ chức Thẻ quốc tế JCB – Nhật Bản đã công bố ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB Car Card tại Việt Nam. Đây là loại thẻ mà khách hàng sẽ được ưu đã và giảm giá khi sử dụng các dịch vụ liên quan đến xe hơi.

Tại lễ công bố chúng tôi đã có trao đổi ngắn với 2 đại diện của JCB là Ông Kimihisa Imada – Phó Chủ tịch và ông Naoya Michishima – Phó Chủ tịch thứ nhất của Công ty JCB International.

Ông đánh giá thế nào  về tiềm năng phát triển của thị trường thẻ Việt Nam trong thời gian tới?

Ông Kimihisa Imada: Chúng tôi đán giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, bởi Việt Nam là đất nước có dân số đông và trẻ.

Hiện tại thu nhập bình quân đầu người Việt Nam khoảng 1.300$/năm. Đây được xem là bước khởi đầu cho công cuộc “motorization” – sự chuyển phương tiện di chuyển sang xe hơi và bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng. Khi thu nhập của người Việt Nam tăng lên 3000$/năm, thị trường thẻ sẽ bùng nổ.

Vậy JCB sẽ có ý định hợp tác chiến lược lâu dài với Sacombank không?

Ông Kimihisa Imada: Nằm trong lộ trình phát triển của JCB tại Việt Nam, chúng tôi không những cần phải hợp tác mở rộng với các ngân hàng mà còn muốn phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn với các ngân hàng Việt Nam.

Thông qua việc phát hành thẻ Sacombank JCB Car Card, JCB sẽ tiến sâu hơn/chắc chắn hơn vào thị trường Việt Nam. Tiếp theo đó chúng tôi cũng mong muốn có những thảo luận (bản thảo) sâu sắc hơn với Sacombank để xem hai bên có thể tiến đến mối quan hệ lâu dài hơn hay không.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn phát triển thương hiệu riêng tại Việt Nam.

Các ông có thể nói rõ hơn về mối quan hệ hợp tác chiến lược (nếu có) với Sacombank không?

Ông Naoya Michishima: Với mối quan hệ đối tác chiến lược ở Việt Nam, chúng tôi xây dựng và phát triển mối quan hệ với Sacombank trên tinh thần hai bên cùng có lợi/“win – win”. Nếu hai bên có thể đạt được “ win – win” chúng tôi sẽ xem xét đến đầu tư/hợp tác lâu dài với Sacombank.

Chân thành cám ơn các ông!

Q. Nguyễn

quynhnn

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên