TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Techcombank chủ động rà soát lại dây điện, dây mạng toàn bộ hệ thống máy ATM

06-04-2010 - 11:03 AM | Tài chính - ngân hàng

Techcombank chủ động rà soát lại dây điện, dây mạng toàn bộ hệ thống máy ATM

Hệ thống ATM của Techcombank hiện nay có gần 700 máy tại 39 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Techcombank cho biết từ ngày 2/4/2010, Techcombank đã chủ động kiểm tra và rà soát toàn bộ hệ thống ATM của Techcombank trên toàn quốc, trước tiên là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh – là hai thành phố tập trung số lượng ATM lớn của Techcombank. Đối với hệ thống ATM tại các tỉnh, Techcombank cũng đã chỉ đạo các Chi nhánh, Phòng giao dịch tại các tỉnh, thành phố rà soát và kiểm tra lại hệ thống ATM của Techcombank tại địa phương.

Techcombank công bố một số biện pháp kiểm tra và khắc phục hệ thống ATM của Techcombank hiện tại như sau:

  1. Tiến hành rà soát lại toàn bộ hệ thống máy ATM về tình trạng hệ thống dây điện, dây mạng: Đảm bảo hệ thống dây điện, dây mạng gọn gàng, đảm bảo máy ATM chỉ có đầu dây vào máy duy nhất trực tiếp, không để các dây điện, dây mạng dùng cho các thiết bị khác (hộp đèn, modem, ups,…) chạy lòng vòng và tiếp xúc vào máy ATM. Toàn bộ hệ thống dây điện, mạng bắt buộc phải là dây bọc an toàn.
  2. Tiến hành đo đạc hiệu điện thế của các máy ATM: Dùng máy đo hiệu điện thế tiến hành đo điện tích cho các máy. Theo tiêu chuẩn, điện thế <10V là an toàn, với các trường hợp >10V phải gia cố lại hệ thống tiếp mát.
  3. Tiến hành gia cố lại hoặc lắp mới hệ thống cọc tiếp mát cho máy ATM

Trong các ngày vừa qua, bộ phận Vận hành ATM ngân hàng Techcombank đã phối hợp chặt chẽ với Công ty Điện lực TP.HCM nhằm nhanh chóng phát hiện và khắc phục các ATM bị nhiễm điện. Cho đến thời điểm này, Techcombank đã được thông báo một số máy ATM tại TP.HCM bị nhiễm điện nhẹ và nhanh chóng có biện pháp gia cố lại các ATM này.

Trong quá trình kiểm tra và ra soát hệ thống ATM, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Techcombank xin lưu ý như sau:

Khách hàng nên chủ động quan sát và thực hiện giao dịch tại các ATM khô ráo, không bị ẩm ướt, hệ thống dây điện gọn gàng, không tiếp xúc vào máy ATM.

Khi thấy máy ATM có hiện tượng bất thường nên chủ động thông báo ngay cho ngân hàng quản lý ATM và chủ động giao dịch tại ATM khác hoặc lựa chọn hình thức giao dịch khác: tại quầy giao dịch, Internet banking, Mobile banking...

Nếu thấy có hiện tượng tê giật nhẹ khi chạm vào ATM cần sử dụng các vật cách điện và tránh chạm tay trực tiếp vào máy ATM, buồng ATM và chủ động thông báo ngay cho ngân hàng quản lý máy ATM.

Mọi thông tin về hệ thống ATM của Techcombank khách hàng có thể liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1800 588 822 để được giải đáp.

Theo Techcombank


 

tungdn2

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM