MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thanh Hóa: Người dân rồng rắn xếp hàng trước ATM chờ rút tiền

07-02-2016 - 20:40 PM | Tài chính - ngân hàng

Không chỉ riêng các thành phố lớn, tình trạng người dân các tỉnh rồng rắn xếp hàng tại cây ATM nhiều tiếng đồng hồ để chờ rút tiền cũng khá phổ biến.

Tại thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa có 4 điểm ATM của các ngân hàng: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), Sacombank, Quân đội, Vietinbank. Tuy nhiên, số lượng trụ ATM này vẫn không đủ phục vụ nhu cầu của người dân khi liên tiếp những ngày gần Tết, luôn có hàng chục người phải xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ chờ rút tiền.

Tại cây ATM của Sacombank, chị Nguyễn Thị Lụa phải chờ suốt 3 tiếng đồng hồ mới đến lượt mình và chỉ rút được 2 triệu đồng. Dù ít ỏi nhưng chị vô cùng mừng rỡ vì lần trước không thể chờ đến lượt vì quá đông người.

“Công ty trả lương qua thẻ, hôm ở Hà Nội cũng không thể rút được tiền nên đành để về quê rút. Về quê rồi mới thấy việc rút được tiền là quá khó khăn” – chị Lụa tâm sự.

Cùng cảnh ngộ, anh Nguyễn Hữu Tú cũng chia sẻ rằng đây là tình trạng chung, mấy năm nay đều như vậy, chỉ sợ đến lượt mình thì cây ATM hết tiền thì rất bực. Dù mất thời gian nhưng cũng đành phải cố gắng chờ đợi.

Đối diện với ATM của Sacombank là ATM của Vietinbank, tình trạng cũng không khá hơn khi hàng chục người phải chờ đợi trong nhiều giờ để có thể rút được tiền.

Anh Nguyễn Văn Thắng (ở Thọ Lâm, Thọ Xuân) là chủ thầu xây dựng, cuối năm cần lượng tiền lớn để thanh toán cho thợ. Không chờ được các trụ ATM ở huyện, anh phải đi hơn 50km, xuống tận TP.Thanh Hóa để rút tiền nhưng tình hình vẫn không khá hơn.

Ngoài việc xếp hàng chờ đợi thì việc rút được rất ít tiền cũng là vấn đề không nhỏ đối với nhiều người. Bên cạnh đó, không ít người đến lượt thì đã hết tiền, đành phải ngậm ngùi đi về.

Theo quan sát của phóng viên, người dân rút tiền xếp hàng trong trật tự, không xảy ra việc chen lấn, xô đẩy, gây lộn xộn trong lúc rút tiền.

Trước đó, Thống đốc NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại thường xuyên giám sát tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; để đảm bảo cung ứng tiền mặt kể cả tiền mới và đã qua lưu thông cho máy ATM được ưu tiên hàng đầu.


Đoàn người rồng rắn xếp hàng trật tự chờ đến lượt mình

Đoàn người rồng rắn xếp hàng trật tự chờ đến lượt mình

Tại các tỉnh, thành phố lớn có các khu công nghiệp, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt cao, các ngân hàng phải chủ động tổ chức thêm các hình thức thanh toán, chi trả linh hoạt như hướng dẫn khách hàng đến rút tiền tại quầy. Ngoài ra, ngân hàng thực hiện chi trả lương trực tiếp bằng tiền mặt cho doanh nghiệp tại khu vực có ATM không đáp ứng kịp thời nhu cầu chi lương, thưởng dịp Tết… tránh việc xếp hàng chờ rút tiền dẫn đến tình trạng quá tải ATM, gây bức xúc trong dư luận.

Ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc NHNN, khẳng định NHNN đã xem xét cho phép một số ngân hàng tổ chức triển khai dịch vụ ATM lưu động nhằm hỗ trợ giảm tải cho các ATM cố định, nhất là trong thời gian cao điểm.

NHNN khuyến cáo khách hàng nếu phát hiện vi phạm trong lĩnh vực NH có thể phản ánh về số điện thoại đường dây nóng đăng tải trên website của NHNN: www.sbv.gov.vn. Văn phòng NHNN, điện thoại cố định: (043) 8266344. Di động: 0974899702. Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng, điện thoại cố định: (043) 9361017; di động: 0942966854.

Ngoài ra, tại các máy ATM của các ngân hàng đều có đường dây nóng dán trên máy ATM hoặc trên website của các ngân hàng.

Theo Hoàng Long

Một Thế Giới

Trở lên trên