VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

TPHCM: ATM của Agribank bị “liệt” cục bộ

19-07-2011 - 08:27 AM | Tài chính - ngân hàng

TPHCM: ATM của Agribank bị “liệt” cục bộ
Khách hàng trong một lần giao dịch bất thành tại một điểm ATM

Ngày 18-7, 8 giờ sáng tại một số điểm đặt máy ATM Agribank ở các quận Tân Bình, Bình Thạnh, huyện Nhà Bè… (TP.HCM) không thể giao dịch được. Sự cố được khắc phục hơn một giờ sau đó.

Ngày 18-7, thông tin bạn đọc phản ánh lúc 8 giờ sáng tại một số điểm đặt máy ATM ở các quận Tân Bình, Bình Thạnh, huyện Nhà Bè… thuộc TP.HCM của Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) không thể giao dịch được. Tất cả lệnh rút tiền, chuyển tiền, kiểm tra số dư… đều không thực hiện được và máy ATM hiện dòng chữ báo lỗi. Sự cố này đã được khắc phục hơn một giờ sau đó.

Chúng tôi đã liên hệ tìm hiểu thì nhân viên giao dịch các chi nhánh Agribank Bình Thạnh, Sài Gòn xác nhận: Trong buổi sáng có xảy ra trục trặc về mạng nhưng không thấy khách hàng phản ánh.

Cuối giờ chiều 18-7, ông Nguyễn Thuần Phong, Giám đốc Trung tâm công nghệ Ngân hàng Agribank, cho biết: “Cuối ngày, kiểm tra trên hệ thống máy chủ không phát hiện có sự cố kỹ thuật nào về đường truyền, về máy chủ hay hacker tấn công. Trong ngày, các chi nhánh Agribank trên toàn quốc không nơi nào báo về trung tâm là có xảy ra sự cố kỹ thuật cả”.

Cũng theo ông Phong, nếu ở đâu đó mà máy ATM “tê liệt” thì có thể là do lỗi mạng cục bộ và đó là lỗi đường truyền của các nhà cung cấp dịch vụ mạng. “Ở các chi nhánh, phòng giao dịch của Ngân hàng Agribank trên toàn quốc hiện nay đều được trang bị hai hệ thống đường truyền song song nên ít nhiều đã hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố về hệ thống, về mạng. Hiện hệ thống Agribank có bảy trung tâm xử lý, còn đường truyền thì thuê của nhiều đối tác như EVN, FPT,VDC, VNPT…” - ông Phong thông tin.

Liên lạc qua đường dây nóng với Agribank Sài Gòn, nhân viên cho biết: Với những sự cố trục trặc về đường truyền như trên, khách hàng không lo bị trừ tiền oan. Trường hợp khách hàng đang giao dịch mà xảy ra sự cố, máy chưa “nhả” tiền thì tiền trong tài khoản không bị trừ. Trường hợp máy đang nhả tiền, gặp sự cố máy nuốt lại tiền, đơn vị phát hành thẻ sẽ khôi phục lại theo số dư cũ. Riêng với khách hàng sử dụng dịch vụ Internet banking, bất kỳ giao dịch nào liên quan đến tài khoản thẻ sẽ được báo ngay cho người sử dụng.

Cũng theo Agribank Sài Gòn, việc trục trặc cục bộ như trên có gây phiền toái cho khách hàng nhưng không lớn vì sự cố được khắc phục ngay… Hơn nữa, thời gian này chưa phải đến kỳ nhận lương nên số người bị tác động không nhiều.

Vào khoảng tháng 4-2011, hệ thống ATM của Agribank ở Phú Yên cũng bị tê liệt nhiều giờ và lãnh đạo Agribank ở tỉnh này cho biết là do nghẽn mạng, máy chủ xử lý không kịp dữ liệu của khách hàng.

Theo B.Nhơn

Pháp luật TPHCM

kyanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM