TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tư vấn bảo hiểm - Cơ hội và thách thức

21-11-2007 - 08:30 AM | Tài chính - ngân hàng

Tư vấn bảo hiểm - Cơ hội và thách thức

Tư vấn viên bảo hiểm (TVVBH) là một trong những nghề mang nhiều thử thách. Khi một ai đã đam mê và thành công với nghề này, họ sẽ được bù đắp xứng đáng.

Từ chuyện các ngôi sao tư vấn !

Đọc bản báo cáo thành tích của chị Nguyễn Thị Loan, một tư vấn viên bảo hiểm Cty Prudential làm tôi đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Sinh năm 1965, tốt nghiệp bằng đỏ trường ĐH công nghệ dịch vụ tại Liên Xô, chuyên ngành kinh tế và tổ chức dịch vụ (1983 - 1988); từng làm việc ở TƯ Đoàn, nhà máy giầy da xuất khẩu Hà Nội, Cty du lịch Sài Gòn; có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, Nga, Pháp... Năm 2000, chị đến với Prudential và nhanh chóng gặt hái nhiều danh hiệu của Cty như: Nhóm mạnh nhất UM6 2001, nhóm có doanh thu cao nhất dành cho các trưởng nhóm. Tính đến thời điểm này, chị đã tư vấn và phục vô cho hơn 680 khách hàng tham gia bảo hiểm.

Nhiệt tình, cởi mở, thân thiện và tỏ ra rất hiểu biết trên nhiều lĩnh vực, là cảm giác đầu tiên của tôi về chị. Qua chuyện những người làm nghề tư vấn bảo hiểm tại Prudential như chị Loan mới hay, tư vấn bảo hiểm thực sự là một nghề hấp dẫn với đầy đủ những kỹ năng đặc thù, khi đã vào “guồng” thì luôn yên tâm về thu nhập.

Nghĩ về nghề

“Tư vấn bảo hiểm là nghề của Tâm - Tầm - Tài” - ông Lương Quang Ban, Giám đốc phát triển kinh doanh Prudential đã khái quát về nghề tư vấn bảo hiểm như vậy. Đây cũng là triết lý kinh doanh mang giá trị nhân văn sâu sắc của Prudential được xuyên suốt trong lịch sử tồn tại và phát triển của hãng bảo hiểm lớn nhất toàn cầu này.

Chị Diễm Thu, một trong những tư vấn viên bảo hiểm xuất sắc cho rằng, có nhiều hoàn cảnh của khách hàng đã giúp chị có thêm nghị lực để làm việc. Trong đó, chị nhớ mãi trường hợp khách hàng tên Dũng, 31 tuổi, được chị tư vấn và đã tham gia mua bảo hiểm trị giá 50 triệu đồng. Mua được nửa năm thì anh Dũng chẳng may qua đời do tai nạn giao thông, bỏ lại vợ trẻ và đứa con hai tháng tuổi. May nhờ có bảo hiểm, vợ con anh có thể vượt qua khó khăn, có tiền sang lại một sạp hàng ở chợ Thái Bình để buôn bán sinh sống.

Cái tâm của người làm tư vấn bảo hiểm còn là việc duy trì được mối quan hệ khăng khít, thường xuyên với khách hàng. Kỵ nhất là việc ký được hợp đồng rồi “đem con bỏ chợ”, đến kỳ mới tới gặp khách hàng để thu phí. Ngược lại, phải sắp xếp thời gian đến gặp gỡ; làm được điều này, mối quan hệ sẽ mở rộng và có thêm được khách hàng mới vốn là chỗ thân quen của khách hàng hiện tại.

“Tài năng của tư vấn viên bộc lộ ở chỗ tạo được sự đồng cảm, chia sẻ với khách hàng. Hãy tạm quên đi lợi ích của bản thân nếu hợp đồng được ký kết” - ông Ban cho hay.

Để đạt được điều này, TVVBH phải miệt mài lên kế hoạch và định kỳ gặp gỡ khách hàng. Do phải tiếp xúc giao tiếp với nhiều người nên TVVBH phải không ngừng học hỏi, tích lũy các thông tin, kiến thức để có thể chủ động trong các tình huống. Chẳng hạn như kiến thức về tài chính, ngân hàng, thuế, giá cả, thời trang, ô tô, xe máy đến thể thao, phim ảnh…

Đã có rất nhiều TVVBH cho hay, thời gian đầu họ thật sự nản vì luôn nhận được những cái lắc đầu khi đi tư vấn. Rồi chuyện khách hàng hủy bỏ hợp đồng để đi mua sản phẩm của Cty khác… Tuy nhiên, tất cả đều có thể vượt qua khi vào nghề với tất cả niềm đam mê. Anh Phạm Văn Nho, Trưởng ban A98 của Cty tâm sự: “Khi tôi theo đuổi ước mơ của mình và dám sống và làm việc mà tôi hằng mơ ước, thành công sẽ đến với tôi vào lúc không ngờ nhất”.

Nói về những kết quả mà TVVBH mang lại, ông Ban cho rằng, “đó là sự hài lòng vì chúng ta đã giúp đỡ mọi người có được những ước mơ và mục tiêu tài chính của họ. Tôi cho rằng một khi có nhiều người TVVBH làm tốt công việc của mình, công chúng sẽ nhìn nhận họ như những nhà tư vấn tài chính chuyên nghiệp. Đó là cái kết quả lớn nhất mà họ có được”.

Theo Thuận Thi
Hanoimoi

thanhtu