TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

03-10-2012 - 12:27 PM | Tài chính quốc tế

10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Mặc dù Apple đã có những bước tiến lớn khi tăng tới 129% trong năm vừa qua, ngôi vị số 1 thế giới vẫn thuộc về Coca-Cola.

Các tiêu chí xếp hạng của Interbrand bao gồm khả năng tài chính của sản phẩm và dịch vụ, vai trò của nhãn hiệu đó trong quyết định mua sắm của người tiêu dùng và cuối cùng là sức mạnh của thương hiệu. 

Đối thủ của Apple - Samsung - là thương hiệu có được bước tiến mạnh mẽ và cũng là công ty duy nhất không đến từ Mỹ. 

10. Toyota
Giá trị thương hiệu : 30,3 tỷ USD – tăng 9% 
Thứ hạng năm ngoái: 11

#10 Toyota

Mẫu xe Pirus chính là sản phẩm hút khách nhất của Toyota , đặc biệt là đối tượng khách hàng thích thân thiện với môi trường và trẻ tuổi. Ngoài ra, Toyota cũng chú ý kết nối với các khách hàng sẵn có. 


9. Samsung
Giá trị thương hiệu : 32,9 tỷ USD – tăng 40% 
Thứ hạng năm ngoái : 17 

#9 Samsung

Đánh bại Apple và Nokia để chiếm lĩnh vị trí số 1 thế giới về sản xuất smartphone trong năm 2011, Samsung là 1 trong những thương hiệu thành công nhất trong năm 2012.

8. Intel
Giá trị thương hiệu : 39,4 tỷ USD – tăng 12%
Thứ hạng năm ngoái: 7 

#8 Intel

Intel chuyển hướng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng sang mảng nghiên cứu và thu hút các giám đốc từ Apple. Bằng cách này Intel đã thâm nhập được vào thị trường smartphone, máy tính bảng và các dịch vụ phục vụ giải trí tại nhà.

7. McDonald's
Giá trị thương hiệu : 40,1 tỷ USD – tăng 13% 
Thứ hạng năm ngoái: 6 

#7 McDonald's

Hiện nay, McDonald's có hơn 33.500 nhà hàng tại 119 nước. Phạm vi hoạt động của hãng liên tục được mở rộng với những thực đơn phù hợp với người bản địa đi cùng các dịch vụ đa dạng. 

6. GE
Giá trị thương hiệu : 43,7 tỷ USD – tăng 2%
Thứ hạng năm ngoái: 5

#6 GE

Với GE Works, hệ thống  truyền thông hợp nhất, GE trở thành người dẫn đầu trên toàn cầu trong mọi lĩnh vực, từ tạo ra việc làm cho đến lĩnh vực sản xuất hay công nghệ chăm sóc sức khỏe cao cấp. Hoạt động kinh doanh cơ sở hạ tầng ngành năng lượng cũng có nhiều tiến triển. 

5. Microsoft
Giá trị thương hiệu : 57,9 tỷ USD – giảm 2%
Thứ hạng năm ngoái: 5

#5 Microsoft

Sự tăng trưởng của Microsoft đang bị tụt lại phía sau so với Apple và Google bởi khách hàng chuyển từ máy tính bàn sang các thiết bị di động. Tương lai của Microsoft sẽ phụ thuộc vào sự thành công của Windows 8 và công cuộc chuyển dịch sang mảng máy tính bảng. 

4. Google
Giá trị thương hiệu : 69,7 tỷ USD – tăng 26%
Thứ hạng năm ngoái: 4

#4 Google

Doanh thu của Google vẫn đang tiếp tục tăng lên. Giá trị thương hiệu của hãng cũng tăng lên với thương vụ mua lại Motorola Mobility. Ngoài ra, Google cũng lớn mạnh với các thương hiệu khác như Google TV, Google Drive và vẫn đang tiếp tục triển khai sản phẩm xe hơi tự lái.

3. IBM
Giá trị thương hiệu : 75,5 tỷ USD – tăng 8%
Thứ hạng năm ngoái: 2

#3 IBM

IBM tiếp tục tái tạo bằng cách thâm nhập sâu vào các thị trường mới nổi, sử dụng các phân tích dữ liệu và công nghệ điện toán đám mây cũng như sáng kiến Smarter Planet. Theo tập đoàn quảng cáo lớn thứ 2 toàn cầu Omnicom, IBM chính là 1 ví dụ sống động về cách tạo lập, xây dựng và duy trì 1 thương hiệu dẫn đầu toàn cầu.  

2. Apple
Giá trị thương hiệu : 76,6 tỷ USD – tăng 129%
Thứ hạng năm ngoái: 8

#2 Apple

Apple vẫn tiếp tục thể hiện tinh thần cống hiến cho khách hàng và đạt được kỳ vọng ở cả 2 sản phẩm mới là iPad3 và iPhone 5. Đồng thời, cổ phiếu của hãng cũng liên tục lập đỉnh mới. 

1. Coca-Cola
Giá trị thương hiệu: 77,8 tỷ USD – tăng 8% 
Thứ hạng năm ngoái: 1

#1 Coca-Cola

Theo Omnicom,Coca-Cola tiếp tục là “cái tên dễ dàng được nhận ra trên toàn cầu hơn so với bất kỳ công ty nào trên thế giới".  Coca – Cola không ngừng lớn mạnh với vai trò tài trợ cho thế vận hội Olympic 2012 cùng với nhiều sáng kiến cải tiến đa dạng. Giờ đây, hãng đã có 3.500 loại đồ uống khác nhau được bán phổ biến trên toàn thế giới.

Thu Hương

huongnt

Theo Trí thức trẻ/BI

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên