TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Beeline sẽ trở thành nhà tài trợ cho Manchester United

23-08-2011 - 08:54 AM | Tài chính quốc tế

Beeline sẽ trở thành nhà tài trợ cho Manchester United
Beeline sẽ trở thành một trong những nhà tài trợ cho Man United từ mùa giải 2011/2012

Hãng cũng cấp dịch vụ viễn thông Beeline sẽ là một trong những nhà tài trợ của Manchester United ở mùa giải 2011/2012.

Theo Manchester Evening News, đội bóng hàng đầu nước Anh đã củng cố sự hiện diện của mình tại châu Á bằng cách ký hợp đồng nhận tài trợ dài 3 năm với Beeline, một công ty viễn thông của Việt Nam.

Manchester United, đội bóng dự kiến niêm yết cổ phiếu trên sàn Singapore vào cuối năm nay, muốn huy động thêm tiền để giảm nợ và phát triển công việc kinh doanh tại châu Á. Hợp đồng mới sẽ bao gồm cả thị trường Lào và Campuchia.

Như vậy các fan hâm mộ của Manchester United tại Việt Nam, Lào, Campuchia sẽ có thêm cơ hội để tiếp cận thêm nhiều nội dung độc quyền của United (các cuộc phỏng vấn, tin tức).

Ông Richard Arnold, giám đốc phụ trách thương mại của đội bóng, nói: “Beeline là đối tác phù hợp của chúng tôi tại Việt Nam, Lào, Campuchia. Beeline đã tạo ra nhiều ảnh hưởng chỉ trong thời gian ngắn. Chúng tôi tin thỏa thuận sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên.”

Ngoài Beeline, Manchester United cũng mới đón thêm nhà tài trợ mới, công ty vận chuyển DHL. Bản hợp đồng tài trợ của DHL với Man United có thời hạn 4 năm, với giá trị lên tới 40 triệu bảng (~ 1320 tỷ VNĐ).

Chi tiết của bản hợp đồng, bao gồm giá trị cũng như cách thức cung cấp dịch vụ của Beeline tại Việt Nam… vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, theo Giám đốc thương mại của MU, Richard Arnold, với tư cách là một mạng di động trẻ, nhưng có tốc độ phát triển nhanh, Beeline là đối tác thích hợp để giúp câu lạc bộ thâm nhập một thị trường giàu tiềm năng như Việt Nam.

Cũng tỏ ra phấn khích trước hợp đồng này, bản thân huấn luyện viên Alex Ferguson cũng khẳng định với hãng tin AFP rằng việc hợp tác với môt hãng di động là cách tốt nhất để MU tiếp cận gần hơn với 16 triệu cổ động viên (số liệu ước tính của câu lạc bộ) tại Việt Nam.

Đây cũng được xem là bước đi tiếp theo của MU trong kế hoạch mở rộng kinh doanh tại châu Á. Cuối tuần trước, câu lạc bộ cũng đã công bố ý định niêm yết một phần cổ phiếu (có giá trị khoảng 400 - 600 triệu bảng) tại thị trường chứng khoán Singapore để huy động vốn. Cũng trong ngày 22/8, MU cũng vừa giành được hợp đồng tài trợ logo trên áo tập trị giá 40 triệu bảng với hãng chuyển phát nhanh DHL. Đây là trường hợp câu lạc bộ Anh đầu tiên kiếm được tiền từ quảng cáo trên áo tập.

Tuy vẫn giữ được vị thế là câu lạc bộ bóng đá giàu nhất thế giới trong năm 2011 theo danh sách được Forbes công bố với tổng tài sản hơn 1,16 tỷ USD nhưng MU hiện đang gặp nhiều vấn đề về tài chính, đặc biệt là khoản nợ hơn 500 triệu USD của công ty mẹ. Đây cũng chính là lý do khiến “cỗ máy in tiền” này phải bắt đầu lưu tâm nhiều hơn đến châu Á.

Đình Hảo

ngocdiep

Theo Trí thức trẻ/VnExpress,Manchester Evening News

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên