TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bí ẩn thương hiệu Bvlgari

12-07-2009 - 06:26 AM | Tài chính quốc tế

Bí ẩn thương hiệu Bvlgari

Từ hơn một thế kỷ qua, thương hiệu Bvlgari chính là tiêu chuẩn của sự hào nhoáng và sang trọng.

Từ những thiết kế trang sức hợp thời và mang nét hiện đại độc đáo, Bvlgari được xem như nhà cung cấp các sản phẩm làm đẹp và thời trang hàng đầu thế giới.

Áp dụng những chuẩn mực trong các mẫu trang sức của mình: cách tân, sáng tạo và chi tiết, Bvlgari mang đến bộ sưu tập nước hoa cũng không kém phần lộng lẫy và quý phái. Là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và phong cách hiện đại, đựng trong những chai lọ thiết kế tinh xảo và đầy tính nghệ thuật, nước hoa Bvlgari chính là những viên ngọc đầy hấp dẫn với mọi người.


Bulgari thường được viết “BVLGARI” theo lối La Mã cổ. Bulgari không chỉ là một nhà thiết kế sáng tạo với nhiều ảnh hưởng đến xu hướng của đồ trang sức Italia mà còn được thế giới biết đến với các sản phẩm xa xỉ khác như đồng hồ, túi xách, nước hoa...

Xuất xứ khiêm tốn

Bulgari là công ty sản xuất đồ trang sức lớn nhất Italia, nhưng có gốc tích hết sức khiêm tốn: Soutirios Bulgari, người sáng lập công ty trưởng thành từ một ngôi làng nhỏ bé của Hy Lạp.

Là con trai của một gia đình thợ bạc, nhưng Soutirios lại tham vọng hơn cha ông của mình. Khi chiến tranh Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nổ ra, kinh doanh bạc bị sụp đổ, Soutirios quyết định rời quê hương, đến Italia và bắt đầu mở cửa hiệu nhỏ bán đồ bạc tại Rome.


Sau đó, với quyết tâm trở thành nhà cung cấp độc quyền tại San Moritz, một khu nghỉ mát đẹp ở vùng núi cho người giàu có, Soutirios đã làm việc cực kỳ chăm chỉ, nhiều giờ trong mùa hè để thiết kế và sản xuất trang sức bằng bạc.

Vào năm 1905, cùng với hai con trai là Constantino và Giorgo, ông bắt đầu mở cửa hàng tại Condotti, đặt tên là "the old curiosity shop" đặt theo tên một tiểu thuyết nổi tiếng của Dicken. Tại đây ông bán trang sức bạc, đồ cổ quý hiếm.

Cho đến ngày nay đây vẫn là cửa hàng chính của Bulgari. Bulgari, nhanh chóng trở lên nổi tiếng trong thế giới của những người giàu có và nổi tiếng có thú săn tìm những thiết kế nữ trang độc, chất lượng cao.


Trong suốt những năm 50, Bulgari đã tự sáng tạo ra những thiết kế độc đáo của mình mà không bị ảnh hưởng bởi thiết kế của trường phái Pháp đang thịnh hành lúc bấy giờ.

Đến những năm 70, Bulgari bắt đầu bành trướng trên thế giới với những cửa hiệu đầu tiên xuất hiện tại New York, Paris, Geneva và Monte Carlo.

Cảm hứng từ nghệ thuật Hy Lạp và La Mã

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật Hy Lạp và La Mã, Bulgari chú trọng nhiều đến sự sáng tạo và cải tiến, có danh tiếng vì chất lượng tốt và đa dạng. Sản phẩm của họ có nhiều màu sắc đa dạng như xanh, hồng, hồng nhạt, xanh, vàng, tím.


Bulgari thành công khi kết hợp cả hai loại nguyên liệu thủ công và nguyên liệu tự nhiên để sáng tạo ra đồ trang sức có chất lượng cao và thời trang. Ngoài ra, Bulgari nổi tiếng là nhà sản xuất nữ trang hàng đầu thế giới và nổi tiếng vì những sáng tạo trong thiết kế thời trang như họ kết hợp các chất liệu lạ ít khi sử dụng với trang sức như thép và gốm sứ trắng, sáng tạo ra trang sức nữ trang lộng lẫy để đeo hàng ngày theo các đề tài kiến trúc Italia.

Đa dạng sản phẩm

Bước sang những năm 90, Bulgari đưa ra chiến lược đa dạng sản phẩm. Đầu những năm 90, nước hoa Bulgari sản xuất tại Thuỵ Điển ra đời với đích ngắm là thị trường nước hoa cấp cao. Năm 1997, Bulgari giới thiệu những bộ sưu tập đầu tiên với khăn lụa có thiết kế mới lạ nhưng chất lượng đỉnh cao. Bộ sư tập túi xách da và kính mắt được tung ra thị trường vào năm 1998, quà tặng và bàn Bulgari ra đời vào năm 1999.


Ngày nay, với hơn 230 cửa hiệu trên khắp thế giới, công ty tiếp tục với chiến lược đưa ra những dịch vụ tốt hơn trên thị trường thế giới và giữ nguyên hình ảnh là nhà sản xuất trang sức hàng đầu Italia.

Nước hoa Bulgari, kính râm Bulgari, đồng hồ Bulgari là những sản phẩm nổi tiếng không kém bên cạnh trang sức Bulgari tại nhiều cửa hàng của họ.

Tổng hợp
Thu Giang


ngocdiep