MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

CEO HTC quyết không từ chức

25-06-2013 - 08:18 AM | Tài chính quốc tế

Trước tình hình kinh doanh sa sút nghiêm trọng, nhiều ý kiến cho rằng, CEO HTC nên từ chức, tuy nhiên, vị quan chức này khẳng định sẽ không bao giờ từ bỏ HTC.

Khi HTC thông báo kết quả kinh doanh thảm hại trong quý đầu tiên của năm 2013 với số tiền kiếm được giảm tới 98% so với cùng kỳ năm ngoái, mọi người đã đặt áp lực lên CEO HTC, ông Peter Chou. “Nếu HTC còn thất bại thêm lần nữa, HTC nên thay Giám đốc Điều hành để cứu tên tuổi của công ty”, một chuyên gia phân tích thị trường nhận định.

Tuy nhiên, trong mấy tháng qua, HTC tiếp tục đối mặt với những khó khăn chồng chất. CEO Peter Chou khẳng định, ông vẫn tiếp tục là người nắm quyền điều hành công ty và đưa ra chiến lược kinh doanh của công ty trong thời gian tới.

“Tôi biết nhiều người yêu cầu tôi phải rời bỏ chức vị Giám đốc Điều hành, nhiều thông tin cho rằng tôi có thể từ chức, tuy nhiên, tôi sẽ không bao giờ làm điều đó. Tôi không có ý định tìm kiếm một công việc khác ở thời điểm hiện tại”, ông Peter Chou chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên tạp chí Wall Street Journal,.

Mới đây, công ty đã cho ra mắt “siêu phẩm” HTC One. Không thể phủ nhận HTC One đã góp phần không nhỏ vào việc giúp HTC tăng doanh thu. Cụ thể, trong tháng 5, doanh thu của HTC tăng tới 48% so với tháng trước đó và đạt mức doanh thu cao nhất trong gần 1 năm qua.

Tuy nhiên, các chuyên gia thị trường cho rằng, chỉ một mình HTC One thì không thể cứu được thương hiệu HTC trong thời gian tới.

CEO HTC quyết không từ chức (1)

Theo nhận định của giới quan sát thị trường, vị trí của HTC trên thị trường smartphone không còn được vững chắc bởi các sản phẩm điện thoại di động của hãng thất bại trong việc cạnh tranh với các sản phẩm của đối thủ. Hiện, HTC đang là nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 6 trên toàn cầu với tỷ lệ thị phần nắm giữ là 6%.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho biết thêm, HTC sẽ phải làm việc nhiều hơn nữa và phải lên kế hoạch xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả để giành lại thị phần đã mất. Nếu tình trạng “tụt dốc” này vẫn tiếp diễn, nguy cơ sụp đổ một thương hiệu là điều không tránh khỏi.

Theo LH

huongnt

VTV

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên