TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Hàn Quốc cao nhất trong 7 năm

26-08-2009 - 08:38 AM | Tài chính quốc tế

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Hàn Quốc cao nhất trong 7 năm

Kinh tế Hàn Quốc quý 2/2009 tăng trưởng 2,3%, tốc độ mạnh nhất trong 6 năm sau khi xuất khẩu và tiêu dùng cải thiện trở lại.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Hàn Quốc tháng 8/2009 tăng lên mức cao nhất trong 7 năm nhờ việc chính phủ chi tiêu mạnh tay, lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục.

Chỉ số niềm tin tháng 8/2009 tăng lên mức 114 từ mức 109 của tháng 7/2009. Chỉ số này như vậy cao nhất từ quý 3/2002 khi Ngân hàng Trung ương bắt đầu công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng. Mức trên 100 cho thấy số người lạc quan đã nhiều hơn số người bi quan.

Kinh tế Hàn Quốc quý 2/2009 tăng trưởng 2,3%, tốc độ mạnh nhất trong 6 năm sau khi xuất khẩu và tiêu dùng cải thiện trở lại. Trong nỗ lực cứu kinh tế khỏi suy thoái toàn cầu, chính phủ đã cấp thêm nhiều tiền vào các chương trình khác nhau, hạ lãi suất cơ bản 3,25 điểm phần trăm trong khoảng thời gian từ tháng 10/2008 đến tháng 2/2009, mức hạ sâu nhất trong 1 thập kỷ. Chỉ số Kospi của thị trường Hàn Quốc tăng 42% trong năm nay.

Doanh số tại các cửa hàng của Hàn Quốc tháng 6/2009 tăng mạnh nhất trong 4 tháng.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng được thực hiện dựa trên khảo sát đối với 2.200 hộ gia đình tại 56 thành phố của Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 12/08 đến ngày 19/08.

Để ngăn khủng hoảng, Hàn Quốc buộc phải áp dụng hợp đồng hoán đổi USD với Mỹ, bơm tiền vào hệ thống ngân hàng, tăng chi tiêu tài khóa, lập ra các quỹ để hỗ trợ vốn cho các ngân hàng, hạ lãi suất cơ bản.

Ông Kim Seung Hyun, trưởng bộ phận nghiên cứu tại công ty chứng khoán Taurus Investment Securities, nhận xét kinh tế Hàn Quốc đi lên nhờ nhiều kế hoạch kích thích khác nhau, số liệu quý 2/2009 cho thấy các biện pháp đang phát huy tác dụng. Đồng nội tệ yếu giúp các công ty xuất khẩu nước này có thêm khả năng cạnh tranh.


Theo Bloomberg
Ngọc Diệp


ngocdiep

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên