TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cổ phiếu Baidu giảm mạnh nhất kể từ 2008

29-07-2015 - 10:30 AM | Tài chính quốc tế

Cổ phiếu Baidu giảm mạnh nhất kể từ 2008
Trụ sở chính của Baidu tại Bắc Kinh (Ảnh: Reuters)

Công ty mạng Baidu vốn được biết đến như Google của Trung Quốc báo cáo lợi nhuận quý II ì ạch tăng 3,3% do phải bỏ ra khoản chi lớn cho các hoạt động R&D, các chi phí thay đổi để đáp ứng thói quen sử dụng di động của khách hàng,

Công ty mạng Trung Quốc Baidu báo cáo lợi nhuận quý II tăng ì ạch 3,3% mặc dù doanh thu tăng 38% do phải bù lại khoản chi phí cao để đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Kết thúc phiên hôm qua (28/7), cổ phiếu Baidu niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ giảm 15%, đóng cửa ở mức 168,03 USD/cổ phiếu - thấp nhất kể từ tháng 6/2014.

Baidu đưa ra dự đoán doanh thu quý 3 sẽ nằm giữa 18,17 và 18,58 tỷ NDT ( 2,93 tỷ – 3 tỷ USD), dưới mức dự đoán của các nhà phân tích kinh tế là 18,79 tỷ NDT.

Baidu báo cáo lợi nhuận đạt 3,66 tỷ NDT, với lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 10,19 NDT (tương đương 1,64 USD) tăng so với lợi nhuận năm trước là 3,55 tỷ NDT với lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 10,09 NDT. Nếu loại trừ các hạng mục như quyền chọn cổ phiếu, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu ở mức 11,19 NDT.

Mảng marketing online tăng trưởng 37%. Số lượng khách hàng tiếp cận qua kênh marketing online tăng 21% đạt 590.000 người. Doanh thu trên mỗi khách hàng tiếp cận qua kênh này tăng 13%.

Các công ty SE (công ty cung cấp công cụ tìm kiếm trên mạng) tạo ra dấu ấn ở mọi nơi, đột nhập tự nhiên vào nguồn cung cấp thực phẩm, đặt vé xem phim và các dịch vụ khác nhằm thích ứng với sự thay đổi thói quen sử dụng điện thoại di động của người tiêu dùng. Hơn nữa, họ đua nhau chi mạnh tay để thúc đẩy dịch vụ dựa trên xác định vị trí để liên kết với công cụ tìm kiếm và ứng dụng bản đồ.

Baidu đang đánh cược rằng những sáng kiến như vậy sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai. Tuy nhiên, Baidu vẫn là trâu chậm trong việc kết nối người sử dụng online với dịch vụ offline do đó nguy cơ phải đối mặt với các đối thủ được chống lưng bởi các công ty mạng lớn Trung Quốc là điều hiển nhiên, cụ thể như gã khủng lồ thương mại điện tử Tập đoàn Alibaba hay công ty mạng xã hội và phim online Tencent.

Lan Anh

Theo Trí thức trẻ/WSJ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên