TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Điểm mặt một số thương hiệu danh tiếng sẽ bị xóa sổ trong năm 2012

09-01-2012 - 15:58 PM | Tài chính quốc tế

Điểm mặt một số thương hiệu danh tiếng sẽ bị xóa sổ trong năm 2012

Sau năm 2012, không ít thương hiệu sẽ không còn tồn tại nữa bởi nó không còn đóng góp được nhiều cho doanh nghiệp.

2 ngày trước khi WSJ đưa tin Kodak sẽ nộp hồ sơ xin phá sản, ông James R. Gregory, CEO của công ty chuyên nghiên cứu về thương hiệu và thị trường Core Brand, dự báo Kodak sẽ biến mất trong năm 2012.

CoreBrand đã tiến hành 8 nghìn cuộc phỏng vấn qua điện thoại với lãnh đạo các doanh nghiệp hàng năm, đồng thời ông còn hỏi về uy tín doanh nghiệp của 800 công ty trong 49 ngành.

Những người tham gia được yêu cầu sắp xếp các thương hiệu dựa trên mức độ ưa thích, uy tín nói chung, khả năng lãnh đạo và tiềm năng đầu tư.

Kodak cũng gặp rắc rối trong nhiều năm sau khi hãng sáng tạo ra máy ảnh số vào năm 1975 và sau đó không thể tập trung vào sản phẩm này.

Ông Gregory cũng cho biết số liệu của ông dự báo về khả năng thương hiệu Sears và Saab cũng sẽ biến mất.

Kodak

Đối với Kodak, nộp đơn xin phá sản không có nghĩa là kết thúc. Công ty và các thương hiệu sẽ có thể được mua lại hoặc tái cơ cấu. Thế nhưng dù sao mọi chuyện cũng đã rất tệ hại. Ông Gregory nhận xét sản phẩm của Kodak không tạo ra được sự khác biệt với sản phẩm cùng loại

Sears

Báo cáo lợi nhuận hoạt động tại Sears Holding Corp năm 2011 dự kiến tiếp tục cho thấy sự thua lỗ. Công ty đang có kế hoạch đóng cửa khoảng từ 100 đến 120 cửa hàng Sears và Kmart.

Saab

Saab chưa hề có một chiếc ô tô nào từ tháng 4/2011 và đã nộp đơn xin phá sản tại Thụy Điển vào tháng 12/2011. Gregory nhận xét: “Thương hiệu Saab vẫn khá mạnh, cũng giống như Kodak. Tuy nhiên chỉ riêng một thương hiệu mạnh không thể giúp giải quyết được các vấn đề tài chính của một tổ chức.”

Aon

Công ty tái bảo hiểm Aon đã ký hợp đồng tài trợ với đội bóng nổi tiếng Manchester United. Tên tuổi của Aon đang nổi tiếng khắp thế giới. Tuy nhiên chiến lược marketing của Aon dường như không mấy hiệu quả.

Yum Brands

Yum! sở hữu KFC, Taco Bell và Pizza Hut. 3 chuỗi nhà hàng này đang kinh doanh khá tốt. Tuy nhiên thương hiệu Yum đang không mang lại nhiều sự nhận diện thương hiệu trên thị trường.

KeyCorp

KeyCorp là một ngân hàng và giống như các ngân hàng chịu tác động nặng nề từ khủng hoảng tài chính toàn cầu, KeyCorp đang kinh doanh cực kỳ chật vật.

Steelcase

Steelcase là một công ty chuyên sản xuất đồ nội thất văn phòng. Nếu đã từng đi làm, có thể bạn đã sử dụng sản phẩm của công ty. Gregory nhận xét rằng công ty sản xuất ra nhiều sản phẩm tốt và có khả năng đứng vững qua các thời kỳ thăng trầm của ngành kinh doanh nội thất văn phòng, tuy nhiên nhận diện thương hiệu trên thị trường không mấy ấn tượng.

Minh Ngọc

ngocdiep

Theo Trí thức trẻ