TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Doanh số bán lẻ tại Mỹ lên mức cao trước khủng hoảng

28-12-2010 - 09:29 AM | Tài chính quốc tế

Doanh số bán lẻ tại Mỹ lên mức cao trước khủng hoảng

Doanh số bán hàng trước thời điểm Giáng sinh tăng mạnh nhất trong 5 năm. Chi tiêu lên mức 584,3 tỷ USD, cao hơn con số 566,3 tỷ USD thời kỳ đỉnh cao năm 2007.

Những người mua hàng tại Mỹ trong mùa mua sắm này chi tiêu nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào trước khi suy thoái kinh tế vừa qua xảy ra.

Doanh số bán lẻ trong khoảng thời gian 50 ngày trước Giáng sinh giảm 6% trong năm 2008, tăng 4% vào năm 2009 và trong khoảng thời gian trên của năm 2010 tăng 5,5%, cao hơn cả dự báo lạc quan nhất của giới chuyên gia.

Thông tin trên được đưa ra bởi tổ chức MasterCard Advisors SpendingPulse chuyên theo dõi chi tiêu bán lẻ.

Doanh số bán lẻ của mọi loại mặt hàng đều tăng. Doanh số bán hàng hóa may mặc tăng cao nhất tới 11,2%. Doanh số bán hàng trang sức, hàng xa xỉ tăng lần lượt 8,4% và 6,7%.

Doanh số bán đồ nội thất tăng nhẹ sau khi giảm liên tiếp 4 năm.

Ông Michael McNamara, phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu và phân tích tại SpendingPulse, nhận xét: “Trong 1 hoặc 2 năm qua, tôi đã chứng kiến việc tăng trưởng ở lĩnh vực này lên, tăng trưởng lĩnh vực khác đi xuống. Thế nhưng cho đến nay, mọi chuyện dường như đang đi đúng hướng.”

Số liệu từ MasterCard cho thấy doanh số bán hàng trước thời điểm Giáng sinh tăng mạnh nhất trong 5 năm. Chi tiêu lên mức 584,3 tỷ USD, cao hơn con số 566,3 tỷ USD thời kỳ đỉnh cao năm 2007.

Mức tăng trưởng doanh số bán lẻ như trên cao hơn cả dự báo lạc quan nhất 5,5% của giới chuyên gia.

Liên đoàn bán lẻ Mỹ dự báo doanh số bán lẻ (không tính ô tô, xăng và chi tiêu tại các nhà hàng) kỳ vọng mức tăng trưởng 3,3%. Nghiên cứu của ShopperTrak dự báo về mức tăng 4%.

Dù tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức cao sát 10%, thị trường nhà đất còn đương đầu với nhiều vấn đề, người tiêu dùng Mỹ vẫn mạnh tay chi tiêu.

Nguyên nhân theo các chuyên gia chính là việc thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh lên mức cao nhất trong 2 năm, người tiêu dùng có thêm nhiều tiền để chi tiêu.

Vũ Nguyễn

Theo Nytimes


ngocdiep

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM