MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

HTC: Vì đâu nên nỗi?

02-08-2013 - 07:26 AM | Tài chính quốc tế

Mặc dù HTC One được bình chọn là một trong những smartphone tốt nhất của năm nhưng HTC cũng không tránh khỏi thua lỗ triền miên. Nhiều người đặt ra câu hỏi: Vì sao HTC lại thất bại?

Đầu tháng 7 vừa qua, HTC đã thông báo kết quả kinh doanh quý II/2013. Kết quả này thực sự đã khiến cho những người yêu mến công ty điện thoại này thất vọng. Cụ thể, lợi nhuận ròng công ty thu được chỉ đạt 41,6 triệu USD, giảm so với con số 2,4 tỷ USD mà công ty đã thu được 1 năm trước đó. Doanh thu công ty đạt được trong thời gian trên là 2,3 tỷ USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích cho biết, doanh số bán hàng của HTC trong tháng 6 đã giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 5, doanh thu của HTC chỉ giảm 3,5% so với cùng kì năm ngoái và tăng mạnh so với tháng 4.

Ngày 31/7, HTC đã đưa ra một số dự đoán về tình hình kinh doanh của công ty trong quý kế tiếp (Q3/2013). Theo đó, HTC khá bi quan về tương lai của công ty trong thời gian tới, cụ thể, lợi nhuận kinh doanh mà công ty thu về sẽ giảm xuống khoảng từ 0% đến -8%.

Điều gì đã khiến cho HTC không có được cái nhìn sáng sủa về tình hình kinh doanh của chính mình? Theo nhận định của nhiều chuyên gia thị trường, sai lầm lớn nhất của HTC là đặt niềm tin vào 1 sản phẩm duy nhất.

Công ty đã chọn phân khúc điện thoại thông minh cao cấp để đặt cược tên tuổi của mình trong khi trào lưu người dùng đang chuyển dần sang các thiết bị smartphone giá rẻ mà vẫn được tích hợp những tính năng ưu việt. Bên cạnh đó, trong khi nhiều hãng công nghệ lớn chuyển sang tấn công thị trường mới nổi, HTC dường như chưa sẵn sàng chuẩn bị đón nhận xu hướng này.

HTC sẽ phải làm gì?


Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, có thể HTC One đạt được doanh số bán hàng tương đương với con số mà HTC kỳ vọng, một mình smartphone này cũng không đủ để cứu cho tên tuổi HTC.

Theo giới quan sát thị trường, điều cần thiết mà HTC phải làm tại thời điểm này chính là đa dạng hóa sản phẩm và phân khúc thị trường hướng tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Đước biết, HTC đã tiến hành mở rộng phạm vi hoạt động tới thị trường Trung Quốc – thị trường smartphone lớn nhất thế giới và đẩy mạnh chiến lược tiếp thị để đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu của công ty.

Bên cạnh đó, HTC đã chính thức ra mắt smartphone One Mini - phiên bản thu nhỏ của HTC One. Sản phẩm sẽ có măt tại thị trường châu Âu vào tháng 8 tới. Một số thị trường khác sẽ đón nhận sản phẩm này bắt đầu từ tháng 9.

Giới quan sát thị trường nhận định, với những nỗ lực và kế hoạch cải tiến sản phẩm, hy vọng, HTC sẽ giành lại những gì đã mất trên thị trường smartphone trong thời gian vừa qua.

Theo LH

huongnt

VTV

Trở lên trên