TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hyundai tranh thủ thâu tóm thị phần tại Mỹ trong thời suy thoái

14-01-2009 - 14:50 PM | Tài chính quốc tế

Hyundai tranh thủ thâu tóm thị phần tại Mỹ trong thời suy thoái

Thị phần của Hyundai trong năm 2009 tại Mỹ dự kiến là 3%. Số người Mỹ cân nhắc sử dụng sản phẩm của tập đoàn này đang tăng lên.

Một cán bộ cấp cao của tập đoàn sản xuất ôtô lớn nhất Hàn Quốc – Hyundai - cho biết tập đoàn này có kế hoạch sẽ mở rộng thị phần tại Mỹ trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái sâu và ngành ô tô đang phải đối mặt với tình hình tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.
 

Kế hoạch của Hyundai có tên Hyundai Assurance, theo đó khách hàng đặt hàng có thể hoàn trả lại xe trong vòng 1 năm nếu họ mất việc làm hoặc bị tàn tật và không phải chịu bất kỳ hình phạt nào.

 

Ý tưởng này của Huyndai xuất phát trong tháng 10/2008 khi thị trường bán hàng tại Mỹ sụp đổ do khủng hoảng tài chính và thị trường tín dụng khó khăn.

 

Theo nghiên cứu nội bộ của tập đoàn, một nửa số khách hàng tiềm năng đang trì hoãn kế hoạch mua xe mới dù nhiều khi không phải lý do lo mất việc làm.

 

Kể từ hôm 3/1/2009 khi chương trình mới được đưa ra, lưu lượng truy cập vào trang web của Huyndai đã tăng 50%. Một cuộc khảo sát gần đây cũng cho biết số lượng những người cân nhắc việc mua một chiếc Hyundai tăng 15%.

 

Hyundai là tập đoàn bán ôtô giá rẻ nhất tại Mỹ. Mới đây tập đoàn này đã giành được giải xe hơi uy tín trong năm cho chiếc xe sang trọng tốn ít chi phí nhất tại Detroit.

 

Hyundai không được hưởng lợi nhiều từ việc phát triển vượt bậc của ngành sản xuất xe tải lớn và xe đa dụng thể thao và tập đoàn này cũng ít chịu ảnh hưởng từ việc tăng giá nhiên liệu vài tháng trước.

 

Doanh số bán của Hyundai tại Mỹ giảm 14% trong năm 2008 xuống 401.742 xe. ban lãnh đạo tập đoàn dự định mở rộng thị phần tại Mỹ từ 2,9% lên 3% trong năm 2009.

 

Thành Long

Theo Bloomberg

ngocdiep

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên