TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Mạng xã hội của tỷ phú trẻ nhất nước Nhật đặt mục tiêu thu hút 1 tỷ người dùng

05-07-2011 - 10:37 AM | Tài chính quốc tế

Mạng xã hội của tỷ phú trẻ nhất nước Nhật đặt mục tiêu thu hút 1 tỷ người dùng

Năm nay, sự quan tâm của nhà đầu tư đối với các công ty mạng xã hội đang lên cao.

Yoshikazu Tanaka, tỷ phú trẻ nhất của Nhật đang cân nhắc niêm yết cổ phiếu công ty mạng xã hội Gree của anh ở nước ngoài. Công ty này từng được anh sáng lập ở thời điểm các công ty Internet của Mỹ IPO mạnh mẽ.

Yoshikazu Tanaka, doanh nhân công nghệ 34 tuổi nói: “Rất nhiều công ty Nhật đã niêm yết cổ phiếu ở nước ngoài sau khi niêm yết cổ phiếu trên sàn Tokyo. Chúng tôi muốn tính đến một lựa chọn như vậy.”

Động thái này sẽ cho phép Glee cùng với LinkedIn và Renren của Trung Quốc nằm trong nhóm công ty thu hút được vốn từ sự quan tâm ngày một lớn của nhà đầu tư đối với cổ phiếu các công ty mạng xã hội.

Số lượng các công ty Internet tại Mỹ tiến hành IPO trong năm nay đã lên mức cao nhất trong 11 năm. Zynga và Groupon cũng đã IPO trong năm 2011.

Khoảng hơn 50 công ty Internet đã nộp hồ sơ IPO tại Mỹ trong năm nay, con số cao nhất từ năm 2000 khi 164 công ty tiến hành IPO.

Việc niêm yết trên thị trường nước ngoài sẽ giúp Gree được quan tâm nhiều hơn bên ngoài Nhật. Vào tháng 4/2011, công ty này đã đồng ý mua OpenFeint với giá 104 triệu USD và sẽ tiếp tục tiến hành thâu tóm nếu cần để mở rộng hoạt động ra ngoài nước Nhật.

Tỷ phú sở hữu 2,2 tỷ USD này nói: “Nếu thị trường Nhật thu hẹp, chúng tôi cần một công ty toàn cầu nếu không công việc kinh doanh của chúng tôi sẽ sa sút.”

Tỷ phú Tanaka cho biết công ty đặt mục tiêu thu hút khoảng 1 tỷ người sử dụng và mục tiêu này sẽ có thể thành hiện thực khi số tài khoản hiện khoảng 100 triệu khi đã mua được OpenFeint.

Ngọc Diệp
Theo Bloomberg

ngocdiep