MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Máy bay gặp nạn ở Nga đã hoạt động 23 năm

18-11-2013 - 13:12 PM | Tài chính quốc tế

Chiếc máy bay Boeing 737 gặp nạn khi đang hạ cánh tại thành phố Kazan, Cộng hòa Tatarstan (thuộc Nga) hôm 17-11 làm 50 người thiệt mạng, đã trải qua 23 năm hoạt động.

Giới chức Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết tai nạn thảm khốc xảy ra khoảng 19 giờ 30 phút ngày 17-11 (giờ Moscow) khi chuyến bay U363 cất cánh từ sân bay Domodedovo ở Moscow, đâm sầm xuống sân bay Kazan. Trong số 50 người thiệt mạng có 44 hành khách, còn lại là phi hành đoàn.
 
Trước khi được hãng hàng không Tatarstan mua năm 2008, chiếc Boeing 737 trên đã qua tay nhiều hãng hàng không khác nhau gồm Euralair (1990-1992) và Air France (1992-1995) của Pháp, hãng hàng không quốc gia Uganda Airlines, hãng hàng không Rio Sul của Brazil, công ty cho thuê Ansett Worldwide Aviation Services (AWAS) có trụ sở ở Dublin - Ireland, Blue Air của Romani và Bulgaria Air.

Vụ tai nạn một lần nữa khiến đợt tổng kết cuối năm về tai nạn giao thông hàng không ở Nga nhuốm màu u ám khi năm ngoái họ bị Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) liệt vào danh sách đen các quốc gia có số vụ tai nạn tăng cao bất chấp hàng không toàn cầu có nhiều cải thiện về mức độ an toàn. 

Hồi tháng 4-2012, ít nhất 31 người thiệt mạng khi một chiếc máy bay chở khách của Nga rơi sau khi cất cánh ở Siberia. 5 tháng sau, máy bay chở khách Yak-42 chở một đội hockey nổ tung sau khi cất cánh ở Yaroslavl (Nga) khiến 44 người thiệt mạng. 

Kể từ năm 2010 đến nay, đã có 10 vụ tai nan máy bay xảy ra ở Nga cướp đi sinh mạng của tộng cộng 213 hành khách và thành viên phi hành đoàn; 60 người khác bị thương.

Trước đó, tại thành phố Perm của Nga, vào năm 2008, 1 vụ tai nạn đẫm máu xảy ra khi chiếc Boeing 737 bốc nổ cách mặt đất 1 km khiến 88 người thiệt mạng.  

Boeing 737 là loại máy bay chở khách phổ biến nhất trên thế giới. Tới nay đã xảy 170 vụ tai nạn liên quan tới máy bay này. Hiện giới chức hãng máy bay nổi tiếng này vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ tai nạn mới nhất.

Theo Linh San

huongnt

Người Lao Động

Trở lên trên