MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngành báo in Mỹ “vật lộn” để tồn tại

08-01-2009 - 15:43 PM | Tài chính quốc tế

The New York Times lần đầu tiên trong lịch sử 158 năm đã phải cho phép quảng cáo xuất hiện trên trang nhất.

Đây là một phần trong nỗ lực của báo nhằm cải thiện tình trạng lợi nhuận đi xuống thê thảm trong thời gian gần đây.

 

Gần đây, Nytimes đã phải cắt giảm nhân sự, giảm số trang và có kế hoạch cầm cố trụ sở tại Manhattan.
 
Chỗ trước đây dành cho bài xã luận nay đã phải nhường cho quảng cáo.

 

Đây là hình ảnh biểu trưng cho thời kỳ khó khăn của nền báo chí Mỹ.

 
Quảng cáo của CBS trên trang nhất của Nytimes
 

Quảng cáo hiện đang xuất hiện trên trang nhất của New York Times là của kênh truyền hình CBS, nội dung quảng cáo là chương trình phát thanh, Tivi, tin tức, thể thao…

 

Doanh thu từ quảng cáo tháng 11/2008 của New York Times hạ 21% so với 1 năm trước xuống mức 149,9 triệu USD.

 

Tập đoàn truyền thông New York Times cũng thông báo doanh thu của International Herald Tribune cũng giảm 21% xuống 93,4 triệu USD.

 

New York Times, tập đoàn báo chí lớn thứ 3 của Mỹ, đang tìm kiếm đối tác mua lại 17,5% cổ phần trong công ty nắm đội bóng chày Boston Red Sox.

 

New York Times cũng đang rao bán trụ sở tại Manhattan và hạ ¾ mức cổ tức dành cho các cổ đông.

 

Phiên giao dịch gần nhất tại thị trường New York, giá cổ phiếu của Nytimes là 7,60USD/cổ phiếu. Trong 12 tháng qua, cổ phiếu của Nytimes hạ 55%.

 

Một tờ báo khác của Mỹ là USAToday cũng bắt đầu bán quảng cáo trên trang chủ năm 1999.

 

Lam Giang
Theo Examiner

ngocdiep

Trở lên trên