Ngành báo in Mỹ “vật lộn” để tồn tại
The New York Times lần đầu tiên trong lịch sử 158 năm đã phải cho phép quảng cáo xuất hiện trên trang nhất.
Đây là một phần trong nỗ lực của báo nhằm cải thiện tình trạng lợi nhuận đi xuống thê thảm trong thời gian gần đây.
Đây là hình ảnh biểu trưng cho thời kỳ khó khăn của nền báo chí Mỹ.
Quảng cáo hiện đang xuất hiện trên trang nhất của New York Times là của kênh truyền hình CBS, nội dung quảng cáo là chương trình phát thanh, Tivi, tin tức, thể thao…
Doanh thu từ quảng cáo tháng 11/2008 của New York Times hạ 21% so với 1 năm trước xuống mức 149,9 triệu USD.
Tập đoàn truyền thông
New York Times, tập đoàn báo chí lớn thứ 3 của Mỹ, đang tìm kiếm đối tác mua lại 17,5% cổ phần trong công ty nắm đội bóng chày Boston Red Sox.
New York Times cũng đang rao bán trụ sở tại
Phiên giao dịch gần nhất tại thị trường
Một tờ báo khác của Mỹ là USAToday cũng bắt đầu bán quảng cáo trên trang chủ năm 1999.
Theo Examiner