MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Obama chiến thắng Romney trên... Twitter

16-08-2012 - 05:52 AM | Tài chính quốc tế

Trong khi mỗi ngày tài khoản của Tổng thống Obama trên Twitter nhận được 29 lời bình luận từ các cử tri thì trang mạng của ứng cử viên đảng Cộng hòa chỉ có vỏn vẹn 1 bình luận.

Trung tâm nghiên cứu Pew của Mỹ ngày 15/8 công bố kết quả nghiên cứu cho biết êkíp vận động tranh cử của Tổng thống Barack Obama đang tranh thủ tối đa sức mạnh của truyền thông - cụ thể là Internet và các trang mạng xã hội như Twitter để thu hút sự ủng hộ của cử tri.

Nghiên cứu trên cho biết ông chủ đương quyền của Nhà Trắng đang thống trị trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. 

Trong khi mỗi ngày tài khoản của Tổng thống Obama trên Twitter nhận được 29 lời bình luận từ các cử tri thì trang mạng của ứng cử viên đảng Cộng hòa chỉ có vỏn vẹn 1 bình luận. 

Tương tự như vậy, số bài viết của ông Obama trên trang blog của mình nhiều gấp đôi so với đối thủ Cộng hòa Mitt Romney. Thậm chí, các video clip của đương kim Tổng thống trong quá trình vận động tranh cử trên YouTube cũng xuất hiện nhiều hơn so với cựu Thống đốc Romney. 

Êkíp tranh cử của Tổng thống Obama đang sử dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số để tiếp cận nhóm cử tri mục tiêu như cử tri gốc Tây Ban Nha, nữ cử tri và giới trẻ - những nhóm được đánh giá là quyết định sự thành bại của ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 tới. 

Theo ông Tom Rosenstiel, Giám đốc Pew, công nghệ kỹ thuật số không làm gia tăng số phiếu bầu nhưng biết khai thác công nghệ này sẽ mang lại lợi thế cho ứng cử viên./. 

Theo TTXVN

huongnt

Trở lên trên