TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Quảng cáo kiếm “bộn” nhờ Olympic

17-08-2008 - 16:32 PM | Tài chính quốc tế

Quảng cáo kiếm “bộn” nhờ Olympic

Trung bình, vào giờ cao điểm có 31,3 triệu khán giả theo dõi Olympic trên kênh NBC, mức kỷ lục kể từ khi diễn ra Thế vận hội tại Barcelona vào năm 1992.

Lượng khán giả ngày càng tăng, đặc biệt là đối với lứa tuổi từ 18-34, các kênh truyền hình dường như đang rất thành công trong việc bán quảng cáo trong thời gian Olympic Bắc Kinh.
 
Trước đây, những bài tường thuật trên truyền hình thường chỉ được phát sóng vào vào giờ thường, nhưng những tin tức về việc giành huy chương vàng của Micheal Phelps hay những cầu thủ chơi ở giải NBA của Mỹ lại được ưu tiên phát sóng vào giờ vàng đã tạo được tiếng vang đối với khán giả.
 
Trong suốt năm ngày, kênh truyền hình NBC Universal đã thu hút được 168 triệu khán giả theo dõi Oympic, nhiều hơn gần 15 triệu người so với năm ngày đầu tường thuật Thế vận hội Mùa hè diễn ra tại Athens vào bốn năm trước đó. Theo hãng nghiên cứu Nielsen, trung bình, vào giờ cao điểm có 31,3 triệu khán giả theo dõi Olympic trên kênh NBC, mức kỷ lục kể từ khi diễn ra Thế vận hội tại Barcelona vào năm 1992.
 
Mức giá cao nhất trả cho một đoạn quảng cáo dài 30 giây phát vào lúc diễn ra cuộc tranh tài giành huy chương vàng môn bơi lội lên tới 750.000 USD. Có khả năng, NBC sẽ thu được thêm 10 triệu USD tiền bán quảng cáo kể từ khi bắt đầu diễn ra Olympic. Trước khi Thế vận hội bắt đầu, NBC cũng đã đảm bảo khoản thu hơn 1 tỷ USD từ doanh thu bán quảng cáo.
 
Khoảng hơn 100 khách hàng (mới và cũ) muốn quảng cáo trên NBC trong thời gian diễn ra Olympic, trong đó bao gồm cả những khách “sộp” như Adidas, Nike và Visa. Trong danh sách những khách hàng  quảng cáo có cả những ững cử viên tổng thống, những người đã chi hơn 10 triệu USD để quảng cáo trong thời gian Olympic.
 

Khán giả là nam giới và trong độ tuổi từ 18 – 34 của NBC tăng 28% so với hồi diễn ra Olympic ở Athen. Đây được coi là kỳ tích với NBC kể từ khi họ gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả vào giờ cao điểm. Athen. Độ tuổi nam giới từ 18 – 49, tỷ lệ này cũng tăng 22%.

 
Khánh Hoa
Theo Businessweek

thaonp