TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Quý 4/2011, Ford lãi lớn nhất trong 13 năm

27-01-2012 - 23:09 PM | Tài chính quốc tế

Quý 4/2011, Ford lãi lớn nhất trong 13 năm

Trên toàn cầu, Ford công bố hãng có kế hoạch sản xuất khoảng 1,4 triệu xe ô tô và xe tải nhẹ trong quý 1/2012, thấp hơn 51 nghìn xe so với quý 1/2011.

Công ty ô tô Ford công bố năm có lãi thứ 3 liên tiếp, mức lãi cao nhất trong 13 năm; doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ bù lại tác động từ giá hàng hóa cao và thiệt hại tại nhiều khu vực khác trên thế giới.

Tính đến hết quý 4/2011, Ford lãi quý thứ 11 liên tiếp, lợi nhuận ròng đạt 13,6 tỷ USD tương đương 3,40USD/cổ phiếu từ mức 190 triệu USD tương đương 5 cent/cổ phiếu cùng kỳ.

Như vậy, Ford có năm kinh doanh lãi thứ 3 liên tiếp. CEO của Ford đã tiến hành cải tiến chất lượng và mở rộng sản xuất mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu như Fiesta.

Tính từ đầu năm 2012 đến nay, cổ phiếu Ford tăng 19% sau khi hạ 36% vào năm 2011.

Lợi nhuận năm 2011 đạt 8,8 tỷ USD tương đương 1,51USD/cổ phiếu, cao hơn so với mức 463 triệu USD của năm 2010.

Quý 4/2011, Ford chịu tác động khá mạnh từ việc thị trường châu Âu suy yếu và lũ lụt ở Thái Lan. Lũ lụt tại Thái Lan đã lấy đi lợi nhuận tại châu Á của hãng.

Năm 2011, Ford tiêu tốn 2,3 tỷ USD vào hàng hóa như thép, cao hơn so với con số 2,2 tỷ USD hãng công bố vào tháng 10/2011.

Thị trường châu Âu đang suy yếu và Ford hiện không chắc chắn khi nào mới có thể lãi từ thị trường này.

Ford khẳng định hãng sẽ sản xuất khoảng 675 nghìn xe ô tô và xe tải tại Bắc Mỹ trong quý 1/2012, cao hơn 18 nghìn so với cùng kỳ. Ford công bố giảm sản lượng tại Nam Mỹ, châu Âu, châu Á – Thái Bình Dương và châu Phi.

Trên toàn cầu, Ford công bố hãng có kế hoạch sản xuất khoảng 1,4 triệu xe ô tô và xe tải nhẹ trong quý 1/2012, thấp hơn 51 nghìn xe so với quý 1/2011.

Tính cả năm 2011, doanh thu của Ford tăng 13% lên 136,3 tỷ USD, cao hơn dự báo 134,7 tỷ USD theo dự báo của giới chuyên gia.

Người tiêu dùng Mỹ chi trung bình 32.028USD cho xe của Ford trong năm 2011, cao hơn 25% so với năm 2002 và là mức cao nhất với dòng xe của Ford, theo tính toán của website nghiên cứu về ô tô Edmunds.

Đình Hảo

ngocdiep

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM